ญาติผู้เสียชีวิตติดโควิด 19 เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

แชร์ข่าวพะเยา

ญาติผู้เสียชีวิตที่ติดโควิด 19 และกำลังจะเดินทางมารักษาในพื้นที่จังหวัดพะเยา ชาวตำบลจำปาหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สะเทือนใจหลังผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จะเดินทางเข้ารับการรักษาในพื้นที่จังหวัดพะเยา แต่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะเดินทางกลับ โดยญาติรู้สึกเสียใจที่ไม่ทันตั้งตัว โดยหวังว่าหากเดินทางมารักษา ก็จะเกิดความปลอดภัย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางเข้าให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือบางส่วน และพร้อมที่จะประสานให้ญาติผู้ป่วยเดินทางไปรับตัวผู้ที่รักษาอาการป่วยในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหากอาการดีขึ้น

      ญาติและเพื่อนบ้านของ นางสาววันเพ็ญ จอมภา อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 8 ตำบลจำปาหวายอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องรวมตัวกันเข้าทำการแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนางสาววันเพ็ญหลังประสบอุบัติเหตุ ขณะที่จะเดินทางกลับมารักษาตัวจากโรคไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เนื่องจากพบว่าครอบครัวของตนเองที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสามีลูกชายวัย 13 ปีรวมทั้งญาติที่อยู่ในพื้นที่อำเภอภูซาง รวม 6 คน พบมีการติดเชื้อโควิดและรอคอยในการรักษา โดยได้ประสานกับโรงพยาบาลเชียงคำเพื่อที่จะกลับมารักษาแต่เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

      โดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลจำปาหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ระบุว่า ผู้เสียชีวิตที่มี เดินทางกลับเป็นคนในพื้นที่ตำบลจำป่าหวาย สามีอยู่ที่อำเภอเชียงคำ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีการประสานกับทางโรงพยาบาลเชียงคำ ว่าจะเดินทางมารับการรักษา แต่เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากทางโรงพยาบาลเชียงคำ จึงยังไม่สามารถรับตัวได้ในช่วงนี้ เนื่องจากคิวมาก ทางกลุ่มผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 6 ราย ซึ่งเป็นญาติกันหมด ก็ได้นำรถส่วนตัวเดินทางกลับและขณะเดินทางกลับมานั้นก็ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีโดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งขณะนี้ทางหมู่บ้านตลอดจนถึงผู้นำชุมชนก็ได้มีการติดตาม เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นกับนางสาววัญเพ็ญ จอมภา ครั้งนี้

     ขณะที่นายเนตร จอมภา อายุ 60 ปีซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวของตนเองนั้นไปทำงานเป็นระยะเวลาประมาณ 4 ถึง 5 ปี มาแล้ว โดยจะไปช่วยญาติ จำหน่ายอาหารรวมทั้งของใช้ และสามีก็รับจ้างติดตั้งไฟฟ้า ซึ่งก่อนที่จะกลับมานั้นก็ได้โทรบอกลูกสาว ว่าจะเดินทางมารักษาตัวที่ในจังหวัดพะเยา เนื่องจากติดเชื้อโคล วิทท์ 19 แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจมากและคาดไม่ถึง เนื่องจากเป็นการที่เสียชีวิตอย่างกระทันหันและขณะนี้ทางจังหวัดสุพรรณบุรีก็ได้มีการฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยในวันพรุ่งนี้จะส่งกระดูกมาและทางครอบครัวก็จะทำบุญไปให้

       ขณะที่นางสาวอารีรัตน์ อุดน้ำ อายุ 22 ปี ลูกสาวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลจำปาหวาย ระบุว่าก่อนที่แม่จะเดินทางมานั้นแม่โทรบอกว่า ติดเชื้อโควิด 19 ทราบผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาและจะกลับมารักษาที่บ้านที่พะเยา โดยได้ประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเชียงคำ แต่ก็ ต้องรอคิวให้รถไปรับ ซึ่งแม่นั้นอาการไม่ค่อยดีระบบหายใจก็เริ่มผิดปกติแล้ว โดยแม่ได้สั่งไว้ว่า หากแม่เป็นอะไรก็ขอให้ช่วยดูแลน้องชายด้วย แต่ตนเองก็ได้บอกแม่ว่าให้สู้จนถึงที่สุด เพราะหากได้มารักษาแล้วก็จะมีอาการดีขึ้น ไม่นึกว่าแม่จะประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว

     ด้านนายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้นำส่วนราชการ เข้าให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสียดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า  รู้สึกเสียใจที่ผู้เสียชีวิตซึ่งกำลังจะเดินทางกลับมารักษาตัว ในพื้นที่จังหวัดพะเยา แต่ต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น พบว่าเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ทั้ง 6 ราย และอยู่ในโครงการ พาคนพะเยากลับบ้าน ตามนโยบายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับทางจังหวัด แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งจังหวัดจะได้ดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งการให้บริการกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยดังกล่าว หากจะมีการไปเยี่ยมทางจังหวัดก็จะบริการนำส่งให้ หากผู้ที่เข้ารับการรักษาอาการดีขึ้น และปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19 ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ประสานกับทางโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีแล้วและก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี


แชร์ข่าวพะเยา