ร้านจำหน่ายพันธ์ไม้ถูกขโมยไม้ด่าง สูญกว่า 4.5 แสนบาท

แชร์ข่าวพะเยา

โจรไม้ด่างออกอาละวาด ลักขโมยไม้ด่างราคาแพง ของร้านจำหน่ายพันธุ์กล้าไม้ ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มูลค่าเสียหายกว่า 500,000 บาท ล่าสุดวอนผู้พบเห็นแจ้งเบาะแสเนื่องจากพันธ์ ไม้ด่างดังกล่าวที่ถูกขโมยไปเป็นพันธ์ไม้ด่างที่มีราคาสูง ที่ทางร้านเตรียมจะขยายพันธุ์เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ราคาสามารถแตะต้องได้

      คุณชนกนันท์ ปรีชาเจริญศิลป์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านอุดมเนอร์สเซอรี่ในพื้นที่หมู่ที่ 1ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พาผู้สื่อข่าวเข้าดูร่องรอยของการที่ถูกโจรเข้าขโมยไม้ด่างที่ปลูกไว้ทั้งบริเวณกระถางและแปลงปลูก ที่ถูกลักลอบถอนออกไปจำนวนรวมกว่า 54 ต้น ซึ่งประกอบด้วยไม้ด่างที่เป็นช่วงอยู่ในกระแส ทั้งไม้ด่างบอน หน้ากากฟาโรห์ โอกินาวา บอนกระดาษด่างขาว เงินไหลมาด่างขาว และพันธ์ไม้ด่าง ที่มีราคาสูงหลากหลายชนิดที่อยู่ในกระแสช่วงนี้ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาถูกโจรเข้าขโมยไม้ด่างดังกล่าว ที่ทำการเพาะไว้โดยเตรียมการที่จะขยายพันธุ์เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาที่สามารถจับต้องได้ แต่ต้องมาถูกขโมยไปในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา

      โดยคุณชนกนันท์ ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีขโมยเข้ามาขโมยไม้ด่างดังกล่าวซึ่งเป็นไม้ด่างที่มีราคาสูง ที่ตนเองเพาะเลี้ยงไว้และเตรียมที่จะขยายพันธุ์ออกจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ เนื่องจากไม้ด่างดังกล่าวนั้นเป็นไม้ด่างที่มีราคาสูง โดยมูลค่าต้นทุนมากกว่า 450,000 บาท ที่ตนเองลงทุนและนำมาเพาะเลี้ยงไว้ภายในบริเวณร้าน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ถูกขโมยเข้ามา ลักขโมยไปโดยส่วนใหญ่จะทำการถอนทั้งต้นออกไปโดยเลือกเอาแต่พันธ์ไม้ที่มีราคาแพง และกลุ่มบุคคลที่ขโมยไปน่าจะเป็นกลุ่มที่เชี่ยวชาญในการเพาะเลี้ยงไม้ด่างดังกล่าวเนื่องจากได้มีการถอนต้นออกไปทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา และวอนผู้ที่พบเห็นเบาะแส หรือรถยนต์ต้องสงสัยที่จอดบริเวณหน้าร้านในช่วงเวลาประมาณตี 1 ถึงตี 3 ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับตนเองหรือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย หรือหากจะรับซื้อไว้ก็ควรที่จะตรวจสอบให้แน่ชัด


แชร์ข่าวพะเยา