ช่วยน้องหมาหลังท่อ พีวีซี ติดลำคอ

แชร์ข่าวพะเยา

     ช่วยน้องหมาเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี หลังถูกท่อพีวีซี รัดลำคอเป็นเวลานานมากกว่า 6 เดือน หลังชาวบ้านที่พบเห็นพยามช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ ล่าสุดทางปศุสัตว์อำเภอเมืองพะเยาเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดพะเยา รวมทั้งบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา ได้ช่วยกันเข้าทำการจับสุนัขดังกล่าว และช่วยเหลือโดยการเลื่อยท่อพีวีซีออกจากลำคอ พบเป็นแผลขนาดใหญ่

     เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองพะเยา  เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์พะเยา และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองพะเยา ต้องช่วยกันเข้าทำการไล่จับสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมียอายุประมาณ 1 ปี หลังพบว่ามีท่อวีพีวีซี ขนาดประมาณ 3 นิ้ว รัดบริเวณลำคอ เพื่อทำการช่วยเหลือให้ออกจากคอสุนัขดังกล่าว โดยชาวบ้านผู้ที่พบเห็นระบุว่าสุนัขดังกล่าวนั้น ถูกท่อพีวีซีรัดลำคอตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านพยามที่จะเข้าทำการช่วยเหลือนำออกมาแต่สุนัขดังกล่าวนั้นรู้สึกวาดระแวงและพอมีผู้คนเข้าใกล้ก็จะวิ่งหนีอยู่ตลอดเวลา จึงไม่สามารถทำการจับและช่วยเหลือได้

    ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาหน้าภัย เทศบาลเมืองพะเยา และชาวบ้านที่มีความห่วงใยกับสุนัขดังกล่าวได้ช่วยกัน ที่จะทำการจับสุนัขดังกล่าว โดยการใช้ยานอนหลับใส่ในอาหารให้กินตลอดจนถึงการใช้ลูกดอกยิงยาสลบเข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถจับสุนัขดังกล่าวได้ และใช้เลื่อยตัดท่อพีวีซีดังกล่าว ออกจากคอสุนัข พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ทำการปฐมพยาบาลและจะส่งต่อให้ทางคลินิกสัตวแพทย์เพื่อรักษาต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา