เจ้าหน้าที่วูบกลางอากาศหลังดูแลจุดฉีดวัคซีน

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่รพ.เชียงคำ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หมดสติกลางจุดฉีดวัคซีนต้องนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน หลังอาการปกติกลับมาทำงานต่ออย่างเต็มพลัง

     จากการที่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 11.30 น ที่โรงพยาบาลเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีเจ้าหน้าที่ของ รพ.เชียงคำ เกิดอาการวูบหมดสติกลางจุดฉีดวัคซีนฯ จน แพทย์-พยาบาล ต้องช่วยกันหามขึ้นรถเข็นรีบนำส่งไปยังห้องฉุกเฉิน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่คอยรับวัคซีนจำนวนมาก

   ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยัง โรงพยาบาลเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวขณะที่กำลังปฏิบัติงานให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิ-19 ณ บริเวณจุดให้บริการ ทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐพิสิษฐ์ อินทะรังสี นักวิชาการโสตทัศนศึกษา รพ.เชียงคำ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ตนเองต้องตื่นมาทำงานแต่เช้าก่อน 06.00 น.เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งบริการสถานที่ เพราะผู้ที่เข้ามารับการรับวัคซีนจะมาตั้งแต่ 05.00 น.จึงต้องเข้ามาจัดระเบียบและคอยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับคนเหล่านี้ ในเวลาเช้าของทุกๆวัน ตนเองจะไม่ค่อยรับประทานอาหารหรือถ้าทานก็แต่น้อย ประกอบกับนอนหลับดึกเนื่องจากต้องคอยจัดข้อมูลของเรื่องวัคซีน รวบรวมสรุปผลของการทำงานในวันนี้ และ ทำแผนงานไว้ในวันต่อๆไป ช่วงระยะเวลาตั้งแต่เกิดโรคระบาดหนักตั้งแต่ต้นปีเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานกันจนไม่มีเวลาพักผ่อน ละเลยการดูแลสุขภาพตนเอง

     นายณัฐพิสิษฐ์ เล่าต่อว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองรู้สึกมีอาการใจเต้นแรง เร็ว หายใจไม่ค่อยสะดวก มีอาการ หวิวๆ วูบวาบ ตนจึงไปหายาแอมโมเนียมาดมเพื่อบรรเทา เพียงแค่กำลังจะเดินไปเท่านั้น ตนเองก็รู้สึกว่าเหมือนมีใครมาปิดไฟทำให้มืดและหมดสติไม่รับรู้อะไรอีก เกือบ 3 นาทีจึงได้ยินเจ้าหน้าที่เรียกชื่อตนเอง จึงได้สติอีกครั้งสำรวจตัวเองว่านอนอยู่บนเปลรถเข็นคนไข้และกำลังถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉิน ทางแพทย์ได้ตรวจดูอาการแล้ว แจ้งว่าเป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอและทานอาหารน้อยทำให้ พลังงานอ่อน จึงได้เติมน้ำเกลือและดื่มสารอาหารพร้อมวิตามินและนอนพักผ่อน แต่ในวันเดียวกันช่วงบ่าย ตนเองรู้สึกว่าร่างกายมีอาการดีขึ้น จึงเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นมีภาระงานเพิ่มอีก นายณัฐพิสิษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดการทำงานของตนได้ ทั้งนี้เป็นเพราะกำลังใจจากชาวบ้านและเพื่อนในที่ทำงาน ทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นมาอย่างเต็มที่


แชร์ข่าวพะเยา