ลุงเก็บขยะสุดรันทดหลังถูกขโมยรถเข็นวอนช่วยเหลือ

แชร์ข่าวพะเยา

ลุงวัย เก็บขยะวัย  88  ปีในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สุดรันทดถูกขโมยรถเข็นขยะ จนไม่สามารถออกหาเก็บขยะเลี้ยงตัวเองได้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ขณะที่เพื่อนบ้านเห็นใจกัน เนื่องจากคุณลุงเป็นคนที่ขยันทำมาหากินแต่หลังจากที่รถเข็นหาย จึงไม่สามารถที่จะออกเก็บขยะหาเลี้ยงชีพได้

วันที่19ตุลาคม2564 ลุงกมล ทุ่งสว่าง อายุ  88  ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาต้องทำการจัดเรียงขยะรวมทั้งเก็บขยะที่มีทั้งขวด และอื่นเพื่อเตรียมออกจำหน่าย ภายในบ้านเพียงลำพัง หลังจากที่ไม่สามารถที่จะ ออกไปเก็บขยะตามพื้นที่ต่างๆได้อย่างที่เคยเป็น เนื่องจากเมื่อ 4-5 วัน ที่ผ่านมารถเข็นที่แกใช้ในการออกตะเวนเก็บขยะ ถูกขโมยไปจนไม่สามารถที่จะให้แกออกเดินทางเก็บขยะได้ ประกอบกับร่างกายที่อยู่ในวัยชราและไม่แข็งแรง จึงไม่สามารถที่จะเดินได้เพียงลำพัง ซึ่งหากมีรถเข็นแกก็จะสามารถเดินออกหาขยะตามที่ต่างๆได้เหมือนที่เคยทำ

    โดยคุณลุงกมล เล่าว่า แกมีอาชีพเก็บขยะมาเป็นระยะเวลาหลาย 10 ปี โดยที่เป็นอาชีพที่สร้างรายได้และเลี้ยงตัวเอง รวมทั้งหลานชายวัย  60  กว่าปี ที่อยู่ด้วยกัน ซึ่งแต่ละวันก็จะออกเดินหาขยะบริเวณพื้นที่และนำไปขายได้ตลอดทุกวัน แต่มาใน ระยะเวลานี้รถเข็นที่แกใช้ออกหาขยะถูกขโมยไป จึงไม่สามารถที่จะออกหาเก็บขยะได้ ซึ่งไม่รู้ว่าต่อไปจะต้องทำอย่างไรเนื่องจากไม่สามารถออกหาเก็บขยะได้ ดังนั้นจึงอยากได้รถขยะกลับคืน เพื่อที่จะใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป

     ขณะที่เพื่อนบ้านระบุว่าคุณลุงกมล นั้นปกติแกจะเป็นคนขยัน ทุกวันแกจะออกหาเก็บขยะตั้งแต่รุ่งเช้าไปจนถึงเย็น ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพที่สามารถทำให้แกเลี้ยงตนเองได้ แต่ต่อมารถเข็นที่แกใช้ออกหาขยะก็ได้หายไป และไม่รู้จะออกหาเก็บขยะได้อย่างไร จึงอยากวอนผู้ใจบุญหากใครต้องการที่จะช่วยเหลือคุณลุงกมล ก็จะสามารถช่วยเหลือได้โดยติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-4640905


แชร์ข่าวพะเยา