ระทึก รถถูกน้ำพัดตกลงน้ำเชี่ยวกราก

แชร์ข่าวพะเยา

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพัดตกลงในน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองขวาง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังผู้ขับขี่รถพยายามขับขี่รถผ่านเส้นทางที่เป็นลักษณะฝายน้ำล้น แต่ขณะขับผ่านรถไม่สามารถต้านกระแสความแรงของน้ำได้เลยถูกพัดลงไปในน้ำ ขณะที่คนขับหนีเอาตัวรอดออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ระยะเวลานานนับชั่วโมงจึงสามารถกู้รถออกจากน้ำได้

      วันที่29ตุลาคม2564เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูนิธิลือชา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันทำการค้นหารถยนต์กระบะยี่ห้ออีซุซุสีเขียว หมายเลขทะเบียน รฮ  6905 กรุงเทพมหานคร หลังถูกกระแสน้ำบริเวณถนน ซึ่งเป็นลักษณะฝายน้ำล้นบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองขวาง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา

     โดยผู้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวทราบชื่อเล่นว่านายต้น ชาวบ้านตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินทางเพื่อที่จะผ่านบริเวณถนนฝายน้ำล้นดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถข้ามไปอีกฝั่งได้ แต่ปรากฏว่า พอถึงระยะกลางฝ่ายน้ำล้นกระแสน้ำเชี่ยวแรงมาก จึงทำให้พัดรถตนเอง ตกลงไปในน้ำที่เชี่ยวกราก  ส่วนตัวเองนั้นตั้งสติได้ก็ปีนออกจากตัวรถเนื่องจากขณะที่ขับขี่ได้เปิดกระจกรถไว้ จึงสามารถนำตัวออกมาจากตัวรถได้โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชา ได้ใช้นักประดาน้ำ รวมทั้งเชือกเพื่อที่จะเข้าทำการค้นหาและเกี่ยวกับตัวรถลากออกจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โดยต้องใช้ระยะเวลานานนับชั่วโมง ล่าสุดจึงสามารถกู้รถดังกล่าวออกจากลำน้ำที่เชี่ยวกรากได้


แชร์ข่าวพะเยา