ไข่กระทะวันหยุดสร้างรายได้วันละ 5-6 พันบาท

แชร์ข่าวพะเยา

ครูสาววัย 52 ปี และลูกสาว ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่างในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จำหน่ายไข่กระทะและเกี๊ยวหมูทรงเครื่อง บริเวณถนนชายกว๊านพะเยา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพะเยา สามารถสร้างรายได้ให้ต่อวันวันละ 5,000 ถึง 6000 บาท ซึ่งในแต่ละอาทิตย์สามารถสร้างรายได้ให้มากกว่า 10,000  บาท

     วันที่1ธันวาคม2564นางวาสนา รัตนากร ครูสาววัย  52  ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  ต้องช่วยกันกับลูกสาวทำการปรุงเมนูไข่กระทะ เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการ บริเวณถนนชายกว๊านพะเยา จนแทบไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า ที่เดินทางมารอรับประทานไข่กระทะของตนเอง หลังตนเองและลูกสาวได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มาจำหน่ายไข่กระทะและเกี๊ยวหมูทรงเครื่อง และอาหารเช้า ดังกล่าว บริเวณตลาดถนนชายกว๊านพะเยา ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างคับคั่ง

    โดยนางวาสนา เล่าว่า ตนเองได้ใช้เวลาว่างในช่วงของวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มาทำการจำหน่ายอาหารที่ทานลักษณะแบบเบาๆ ในช่วงเช้าโดยเมนูหลักก็จะเป็นไข่กระทะ นอกจากนั้นก็จะมีเกี๊ยวหมูทรงเครื่อง บริการให้กับลูกค้าและอาหารเช้า โดยจะทำจำหน่ายเป็นชุดชุดละ 40 ถึง 50 บาท ซึ่งสามารถทานได้อิ่ม โดยจะจำหน่ายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเช้า ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว โดยแต่ละ วันสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 5,000 ถึง 6000 บาท ซึ่งในแต่ละอาทิตย์สามารถสร้างรายได้ให้มากกว่า 10,000  บาท โดยในช่วงวันหยุด จะมีลูกค้าเดินทางมาท่องเที่ยวและมานั่งรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดีในช่วงนี้ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวผักผ่อน บริเวณดังกล่าว ทำให้บรรยากาศการค้าขายที่นี่เป็นไปอย่างคึกคัก

นางวาสนา รัตนากร อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 36 / 3 ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 092-269-3033


แชร์ข่าวพะเยา