ท่องเที่ยวชมนกยูงเริ่มกลับมาคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

บรรยากาศท่องเที่ยว ชมนกยูงในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เริ่มกลับมาคึกคักในช่วงนี้อีกรอบ หลังนกยูงเริ่มเดินทางลงมาหากินบริเวณข่วงนกยูง ที่ชาวบ้านเตรียมจัดไว้ให้ เพื่อเป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่อำเภอจุน อำเภอดอกคำใต้ มีข่วงนกยูงที่มีการจัดสร้างแหล่งอาหารให้กับนกยูงจำนวนหลายจุด เพื่อให้ได้ยลโฉมกัน ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มที่จะทยอยเดินทางเข้าชมนกยูงกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชุมชนได้เตรียมการจัดสถานที่ และนำอาหารไว้ให้นกยูงตามจุดที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมนกยูง

     วันที่30ธันวาคม2564นกยูงไทย จำนวนมาก เริ่มเดินทางลงมาหากินบริเวณข่วงนกยูง 69 ในพื้นที่ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนกยูงลงมาหากินบริเวณชายเขาและอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมอย่างใกล้ชิด และเริ่มมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวชมนกยูงในช่วงนี้เริ่มกลับขึ้นมาอีก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 เริ่มคลี่คลาย และทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว กันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางกลุ่มชาวบ้านและชุมชนได้จัดสร้างแหล่งอาหารหรือข่วงนกยูง เพื่อเป็นการให้นกยูง เดินทางลงมาหากินบริเวณชายป่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชมนกยูงในพื้นที่

     โดยนายสว่าง มัดปัน ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นคณะกรรมการดูแลการท่องเที่ยวชมนกยูง ของข่วง 69 บอกว่า ขณะนี้นกยูงเริ่มเดินทางลงมาหากินแล้วในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน โดยได้ลงมาเป็นจำนวนมาก ในช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งมีนกยูงกว่า 100 ตัวลงมาหากินอาหาร ซึ่งทางชุมชนก็ได้นำอาหารไปวางไว้ให้ทุกวัน ในจุดที่ จะให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมอย่างใกล้ชิด  นอกจากนั้นบริเวณข่วงยังได้จัดสถานที่ดูนกยูงอย่างมิดชิด เพื่อให้นกยูงไม่ตื่นตัว ซึ่งในทุกๆวันช่วงนี้จะมีนกยูงลงมาจำนวนมากเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิด  และขณะนี้ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มเดินทางเข้าท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง


แชร์ข่าวพะเยา