จ.พะเยา พายุฝนกระหน่ำเสียหายหนัก

แชร์ข่าวพะเยา

    พายุฝนที่ตกกระหน่ำเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เสาไฟฟ้าและการสื่อสารในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้รับความเสียหายหนัก โดยหลายจุดมีกระแสไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟลุกลาม ขณะที่ชาวบ้าน ระบุว่า เหตุการณ์พายุฝนที่พัดกระหน่ำเมื่อคืนมีความรุนแรงมากและไม่เคยพบเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงฤดูหนาว

   วันที่20มกราคม2565 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ขององค์กรระบบสื่อสารในพื้นที่จังหวัดพะเยาต้องเร่งเข้าทำการซ่อมแซมและแก้ไขปัญหาของสายไฟฟ้าและสายการสื่อสาร ในพื้นที่หมู่ที่ 3ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังได้รับความเสียหายเนื่องจากพายุฝนเข้าพัดกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระบบสายไฟฟ้าและการสื่อสาร ระยะทางกว่า 300 เมตร ได้รับความเสียหายและบางจุดเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้สายไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหนี้ที่ได้เร่งเข้าทำการแก้ไข คาดว่าภายในเย็นวันนี้จะสามารถใช้การได้

    ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า เหตุการณ์พายุฝนพัดกระหน่ำดังกล่าวนั้น ตั้งแต่จำความได้ไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ครั้งนี้มีฝนและพายุพัดกระหน่ำทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในเรื่องของไฟฟ้าและการสื่อสาร ซึ่งตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้ โดยที่ผ่านมาในช่วงฤดูหนาวจะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่มีพายุกรรโชกแรงลักษณะดังกล่าว


แชร์ข่าวพะเยา