พบฝูงนกกระยางขาวนับพันหากินในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง

แชร์ข่าวพะเยา

   ฝูงนกกระยางขาวจำนวนนับพันตัว พากันบินอพยพมายึดพื้นที่หากินบริเวณทุ่งนาในพื้นที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา คาดเข้าสู่พื้นที่หลังฝนตกในฤดูหนาว เนื่องจากมีแหล่งหากินที่อุดมบูรณ์ โดยนกดังกล่าวได้ออกหาจับแมลง รวมทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา  บริเวณที่เกษตรกรกำลังไถคราดนา และไม่เกรงกลัวต่อคนแต่อย่างได ถือเป็นภาพที่สวยงามประทับใจ กับผู้ที่มาพบเห็น

     วันที่23มกราคม2565ภาพฝูงนกกระยางขาวหลายพันตัว ที่กำลังออกหากิน บริเวณท้องทุ่งนา พื้นที่บริเวณ หมู่ที่ 8 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ถือเป็นภาพที่มีความสวยงามและสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก หลังฝูงนกกระยางขาวดังกล่าว ได้อพยพเข้าสู่พื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะหาแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังมีแหล่งน้ำ หลังฝนตกลงมาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และเกษตรกรได้ทำการเริ่มไถคราดแปลงนา เหล่าฝูงนกก็จะคอยติดตาม รถไถนาดังกล่าว เพื่อดักกินแมลง กุ้ง หอย ปู ปลา  และที่ผ่านไปมาในพื้นยังคงไม่พบการอพยพของนกชนิดนี้จำนวนมากเช่นนี้มาก่อน โดยส่วนใหญ่ ที่ผ่านมาในช่วงฤดูหนาวของทุกปี จะพบฝูงนกปากห่างอพยพมาเป็นจำนวนมาก

    สำหรับสาเหตุที่นกกระยางขาวมายึดพื้นที่ตามท้องทุ่งนา คาดเนื่องจากในพื้นที่เริ่มมีแอ่งน้ำ หลังฝนตกลงมาอย่างหนักช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และเกษตรกรเริ่มไถคราดจึงมี  กุ้ง หอย  ปู ปลา  เป็นจำนวนมากและมีความอุดมสมบูรณ์ นกดังกล่าวจึงอพยพเข้ามาหากินเป็นจำนวนมาก และไม่มีใครทำร้ายหรือไล่หนี   ทำให้กลุ่มนกกระยางขาว จำนวนมากจึงออกมาหากินกัน  ซึ่งได้สร้างความ สนใจ ให้ผู้คนที่พบเห็น


แชร์ข่าวพะเยา