กุ้งเต้นไม่กระทบการขายหลังหญิงสาวกินกุ้งน้ำปลาเจอพยาธิตาบอด

แชร์ข่าวพะเยา

    กุ้งเต้นพะเยาไม่กระทบ หลังกระแสข่าวกินกุ้งแช่น้ำปลา ทำให้เกิดพยาธิขึ้นตาจนตาบอด ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า บางคนก็รู้ข่าว บางคนก็ยังไม่ทราบข่าวนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยว หรือคนที่ชอบทานกุ้งเต้น ก็ไม่วิตกกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากกินมานับสิบปีก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน

      วันที่3กุมภาพันธ์2565หลังจากกระแสข่าว ว่ามีหญิงสาวกินกุ้งแช่น้ำปลา แล้วทำให้เกิดพยาธิปอดหนูขึ้นตา จนทำให้ตาบอด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และได้สอบถามไปยัง คุณยุพิณ ชัยวิวรรณ แม่ค้าขายกุ้งเต้นริมกว๊านพะเยา ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของกว๊านพะเยาอยู่แล้ว บอกว่า ตนเองได้ขายอาหาร เช่น กุ้งเต้น ปลาเผา ส้มตำ ฯลฯ มาหลายสิบปี ในส่วนของกุ้งเต้นนั้น เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองพะเยาอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวผ่านไปมาหรือแวะมาที่กว๊านพะเยา ก็จะสั่งกุ้งเต้นเป็นประจำ ก็ยังไม่ได้กระทบกับยอดขายกุ้งเต้นแต่อย่างใด และกุ้งเต้นก็เป็นอาหารที่ทุกคน ที่มากว๊านพะเยาต้องสั่งเกือบทุกคนอยู่แล้ว แต่ตนก็บอกว่า กุ้งที่กว๊านพะเยานั้น ไม่เหมือนกับกุ้งแช่น้ำปลา และเป็นกุ้งฝอยที่อยู่ในกว๊านพะเยา หรือตามหนองน้ำต่างๆ ที่กินกันมานานแล้วก็ไม่เห็นเจอเหตุการณ์แบบกุ้งแช่น้ำปลามาก่อน ก็คงไม่กระทบกับการขายกุ้งเต้นแต่อย่างได

    ขณะที่นายยุทธนากร กิตติ นักท่องเที่ยว ชาวจังหวัดลำพูน ที่มาท่องเที่ยวกว๊านพะเยา และแวะทานข้าวริมกว๊านพะเยา (กำลังทานอาหารพร้อมกุ้งเต้นที่สั่งจากแม่ค้า)บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองพอทราบเรื่องกุ้งน้ำปลามาบ้าง แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เนื่องจากตนเองได้กินกุ้งเต้นมาหลายสิบปี แล้วก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน มากว๊านพะเยาทีไรก็สั่งกุ้งเต้นกินตลอด เพราะว่าปลาเผา กุ้งเต้น นั้น เป็นอาหารคู่กว๊านพะเยาอยู่แล้ว มาทีไรก็จะกินทุกครั้งอร่อยทุกครั้ง ก็คิดว่ากุ้งเต้นคงไม่มีเหตุการณ์แบบกุ้งแช่น้ำปลาแต่อย่างใด


แชร์ข่าวพะเยา