คืบหน้าชาวบ้านร้องนายทุนปิดทางเข้าออกพื้นที่ทางการเกษตร

แชร์ข่าวพะเยา

     คืบหน้าชาวบ้านในพื้นที่บ้านภูเงิน หมู่ที่ 16 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้รับความเดือดร้อนหนัก หลังนายทุนเข้าทำการ ทำการปิดถนนเส้นทางเข้าพื้นที่การเกษตรของหมู่บ้าน จนส่งผลทำให้ได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากถนนที่ชาวบ้านใช้ในการเดินทางเข้าสู่พื้นที่การเกษตรมาเป็นระยะเวลานาน ถูกนายทุนเข้าทำการขุดสระน้ำ รวมทั้งตัดต้นไม้ขนาดใหญ่และไม้หวงห้ามนับ 10 ต้น ล้มขวางถนนจนชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพร้อมหน่วยป้องกันปราบปรามป่าไม้จังหวัดพะเยา เข้าตรวจยึดไม้ที่นายทุนโค่นล้ม ตลอดจนติดตามตัวนายทุนดังกล่าวเพื่อดำเนินคดี แต่พบว่านายทุนคนดังกล่าวได้หลบหนีไป ซึ่งล่าสุดในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ สปก.จังหวัดพะเยา จะเข้าทำการตรวจสอบและรางวัดพื้นที่ หากไม่ปฎิบัติตามระเบียบ สปก.จะทำการตรวจยึดต่อไป

วันที่4กุมภาพันธ์2565เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพะเยา พร้อมหน่วยป้องกันปราบปรามป่าไม้จังหวัดพะเยา เข้าตรวจยึดไม้ที่นายทุนโค่นล้มบริเวณพื้นที่ทางการเกษตรในหมู่ที่ 16 หลังชาวบ้านเข้าร้องเรียน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนหนัก หลังนายธวัชชัย คล้ายตั้น อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 2 ตำบลวงใต้ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง เข้าทำการการทำการขุดสระน้ำ รวมทั้งตัดต้นไม้ขนาดใหญ่และไม้หวงห้ามนับ 10 ต้น ล้มขวางถนนจนชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ จึงเข้าทำการร้องเรียนกับราชการหลายหน่วยงาน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพร้อมหน่วยป้องกันปราบปรามป่าไม้จังหวัดพะเยา เข้าตรวจยึดไม้ที่นายทุนโค่นล้ม ตลอดจนติดตามตัวนายทุนดังกล่าวเพื่อดำเนินคดี แต่พบว่านายทุนคนดังกล่าวได้หลบหนีไป ซึ่งล่าสุดในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ สปก.จังหวัดพะเยา จะเข้าทำการตรวจสอบและรางวัดพื้นที่ หากไม่ปฎิบัติตามระเบียบ สปก.จะทำการตรวจยึดต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา