อากาศหนาวเย็นชมความสวยงามของไอน้ำทะเลหมอก

แชร์ข่าวพะเยา

    อากาศหนาวนักท่องเที่ยวแห่ชมความงามของบรรยากาศ ในยามเช้าของ อ่างเก็บน้ำแม่ปืม ที่อุณหภูมิวัดต่ำสุดเช้านี้ได้ 10 องศา ทำให้เกิดเป็นไอน้ำทะเลหมอกลอยอยู่ผิวน้ำ เกิดภาพที่สวยงามสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปในจังหวัดพะเยาพบว่า มีอากาศหนาวเย็นอุณภูมิ 9-10 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ปืม หมู่ที่ 8 บ้านป่าตึง ตำบลแม่ใจ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแม่ปืม ได้มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์นอน เที่ยวชมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นเป็นจำนวนมาก ผู้คนทั้งในและต่างจังหวัด ที่มาเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำแม่ปืม          โดยเฉพาะที่เหนือของอ่างเก็บน้ำในช่วงเช้า ได้เกิดไอน้ำเป็นทะเหมอก ลอยขึ้นมาสร้างความสวยงามอย่างมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวนำเต๊นท์มากางนอนสัมผัสอากาศเย็น โดยไม่ต้องเดินทางขึ้นเขาแต่อย่างใด

               อ่างเก็บน้ำแม่ปืม ห่างจากตัวเมืองจังหวัดพะเยา ประมาณ 22 กิโลเมตร เป็นสถานที่เที่ยวหลักที่สามารถนั่ง ปิ๊กนิกชมวิวริมทะเลสาบกับครอบครัว หรือจะตั้งแคมป์ไฟกับเพื่อนฝูง เพลิดเพลินกับกิจกรรมตกปลาและพายเรือยางสนุกๆ ยามเช้ายังมีไอน้ำทะเลหมอกอย่างสวยงาม อีกด้วย


แชร์ข่าวพะเยา