เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.และภูกามยาว จับยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าที่ทหาร  ปปส.และเจ้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมเครือข่ายค้ายาบ้าได้ของกลางเป็นยาบ้ารวมกว่า 1,300,000 เม็ด รถยนต์กระบะจำนวน 1 คันรถยนต์เก๋ง 1 คัน พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 5 รายหลังสืบทราบว่าจะมีการขนส่งและลักลอบลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตาตาม โดยสามารถติดตามจับกุมได้ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรยาว จังหวัดพะเยา ขณะที่พยายามหลบหนี ของกลางซึ่งเป็นยาบ้า รวมกว่า 1,300,000 เม็ด รถยนต์จำนวน 2 คัน และผู้ต้องหา จำนวน 5 รายเป็นของกลางที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าที่ทหาร  ปปส.และเจ้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถสกัดจับได้ ในพื้นที่

วันที่27กุมภาพันธ์2565สถานีตำรวจภูธรภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ได้สืบสวนทราบว่าในห้วงระหว่างวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลากลางคืน จะมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด :ซึ่งใช้หมายเลขโทรศัพท์  062-5745275 เดินทางด้วยรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บธ 4780 ลพบุรี และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีแดงหมายเลขทะเบียน 1ขง-967 กรุงเทพมหานคร ขึ้นมาประสานงานและลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย  เพื่อนำส่งเครือข่ายในพื้นที่ตอนใน จึงได้สืบสวนตรวจสอบพฤติการณ์กลุ่มเป้าหมาย จากการสืบสวน เฝ้าติดตามพฤติการณ์ในห้วงระยะเวลาดังกล่าวข้างต้น แลวันที่ 27 ก.พ. 2565 ช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บธ-4780 ลพบุรี และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน1ขง-967 กรุงเทพมหานคร ขับรถยนต์จากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน

     จากนั้นขับรถใช้เส้นทางบ้านท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อหลบด่านกิ้วทัพยั้ง ใช้เส้นทาง บ้านท่าข้าวเปลือก วิ่งมาทางเส้นบายพาสเชียงราย-เชียงแสน และวิ่งเข้าเมืองเชียงราย วิ่งลงใช้ถนนพหลโยธินไปเรื่อย กระทั่งเวลา ประมาณ 08.00 น. รถยนต์ทั้งสองคันถึงด่านตรวจปูแกง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจทำการตรวจรถตามปกติ ขณะขับเข้าด่านโดยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน 1ขง-967 กรุงเทพมหานคร ขับนำ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บธ-4780 ลพบุรี ขับตามกันไป รถยนต์ บธ 4780 ลพบุรี ขับแหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามรถยนต์ทั้งสองคันโดยประสานกับเจ้าหน้า ตำรวจ ภ.จว.พะเยา เพื่อสกัดจับกุมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บธ  4780 ลพบุรี บริเวณริมถนน ริมถนนบ้านสันป่าสัก หมู่ที่ 2 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จับกุมผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของ10 กระสอบ บรรจุยาบ้าเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสาร และจับกุมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสแดง หมายเลขทะเบียน 1 ขง-967 กรุงเทพมหานคร รถนำ บริเวณริมถนนบ้านหลวง หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยข้าวก่ำ  อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ผู้ต้องหา 4 คน อยู่ระหว่างขยายผล


แชร์ข่าวพะเยา