ชาวบ้านตกปลากว๊านพะเยาคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

     ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา จำนวนมากออกมานั่งตกปลากันอย่างคึกคักในช่วงนี้ หลังปริมาณน้ำกว๊านพะเยา เริ่มลดลง และทำให้ปลากินเหยื่อได้ง่าย โดยเฉพาะปลาชะโด ที่คาดแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันชาวบ้านที่มาตกปลาสามารถได้ปลาหลากหลายเป็นจำนวนมาก

    วันที่/28กุมภาพันธ์2565  ชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดพะเยา ต่างออกมานั่งหามุมตกปลาบริเวณริมกว๊านพะเยา กันอย่างคึกคักในช่วงนี้  หลังในช่วงนี้ปริมาณน้ำกว๊านพะเยา เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง  และปลาบริเวณกว๊านพะเยา ซึ่งมีทั้งปลานิล ปลาตะเพียน ปลาสร้อย ปลาขาว เริ่มออกมาหากินอาหารริมกว๊านพะเยา เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะปลาชะโด ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมากในกว๊านพะเยา ส่งผลทำให้ชาวบ้านต่างออกมาตกปลากันอย่างคึกคัก

     โดยชาวบ้าน นักตกปลาคนหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ระบุว่าตนเองจะเดินทางมาตกปลาบริเวณนี้เป็นประจำ ซึ่งในช่วงนี้ปลาจะออกมากินเหยื่อได้ดีมาก จึงทำให้ปลาที่ออกมามักจะออกมากินอาหารริมฝั่ง จึงสามารถตกปลาได้จำนวนมาก โดยเฉพาะปลาชะโดที่ขณะนี้มีการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านสามารถตกปลาชะโดได้เป็นจำนวนมาก  โดยตนเองในแต่ละวันจะสามารถตกปลาได้ถึงวันละมากกว่า 5 กิโลกรัม  และจะจำหน่ายให้กับผู้หาซื้อ โดยปลาตะเพียนขนาดใหญ่และปลาอื่นรวมทั้งปลาชะโด จะขายเพียงกิโลกรัมละ 50-60 บาท ซึ่งจะมีผู้สนใจเดินทางมาซื้อและสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก  จึงทำให้บรรยากาศการตกปลาบริเวณริมกว๊านพะเยา เป็นไปอย่างคึกคักในช่วงนี้


แชร์ข่าวพะเยา