ข้าวแกงปักษ์ใต้ “ร้านมาดี” อาหารสูตรเด็ดจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

แชร์ข่าวพะเยา

ข้าวแกงปักษ์ใต้ ร้านมาดี  นำอาหารปักษ์ใต้สูตรเด็ดจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาปรุงจำหน่าย  ให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยมีหลากหลายเมนูมาบริการลูกค้า ซึ่งจะมีรสชาติที่มีความเข้มข้นตามแบบฉบับอาหารใต้ นอกจากนั้นวัตถุดิบต่างๆก็ได้ส่งมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยตรง ซึ่งมีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลอง ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง สามารถจำหน่ายสร้างรายได้เป็นอย่างดี

           คุณนันทนา ตลึงเพชร หญิงสาวอายุ 51  ปี เจ้าของร้านอาหารมาดี อาหารปักษ์ใต้ ที่ตั้งอยู่บริเวณปั๊มนำมัน ปตท.เลขที่ 9 หมู่  11  ตำบลแม่กา  อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังคอยให้บริการอาหารกับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่งเป็นข้าวแกงปักษ์ใต้สูตรจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ตนเองได้เปิดจำหน่ายและบริการให้กับลูกค้ามาได้ระยะหนึ่ง  และมีลูกค้าติดอกติดใจเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละวันจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ไปจนถึง  5 โมงเย็น และแต่ละวันก็จะมีเมนูอาหารที่เป็นอาหารปักษ์ใต้รสชาติเข้มข้นบริการให้กับลูกค้านับกว่า 20 เมนู และวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารให้กับลูกค้าก็จะมีการสั่งตรงมาจากนครศรีธรรมราชโดยตรง

โดยคุณนันทนา  ระบุว่า ข้าวแกงปักษ์ใต้ของตนเองนั้นจะนำสูตรมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง นำมาปรุงให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา รับประทาน แต่ละวันก็จะมีเมนูอาหารหลากหลายไม่น้อยกว่า 20 รายการ อาทิเช่น แกงไตปลา แกงส้ม คั่วกลิ้ง  มัสมั่น เขียวหวานปลาอินทรีย์ หมูคลุกกุ้งทอด  ไข่เค็มไชยาดาว น้ำยาปู รวมทั้งเมนูหลากหลาย  โดยทางร้านนั้นจะสั่งวัตถุดิบที่เป็นต้นตำรับของอาหารปักษ์ใต้โดยตรงจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ในส่วนพริกแกงก็เช่นกันซึ่งจะมีความเข้มข้นของเครื่องแกงที่เป็นแบบฉบับของอาหารปักษ์ใต้ โดยจะบริการให้กับลูกค้าในราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท จนถึง 70 บาทแล้วแต่ลูกค้าที่ต้องการจะสั่งอาหารที่เป็นพิเศษจากปกติ  ซึ่งแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ซึ่งในแต่ละวันนั้นสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี เนื่องจากอาหารปักษ์ใต้ของร้านตนเองนั้นจะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า เนื่องจากมีรสชาติเข้มข้น ด้วยเครื่องแกงที่เป็นแบบฉบับของอาหารปักษ์ใต้จากจังหวัดนครศรีธรรมราช


แชร์ข่าวพะเยา