ก๋วยเตี๋ยวกลางโต้งสายเนื้อคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

แชร์ข่าวพะเยา

     ก๋วยเตี๋ยวกลางโค้ง ก๋วยเตี๋ยวสายเนื้อในตำนาน ที่ขายมานานกว่า 40 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่สุกอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา  ซึ่งแต่เดิมเป็นก๋วยเตี๋ยวป้าอ้อย ที่เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ ล่าสุดหลานสาวสืบทอดตำนาน นำมาจำหน่าย แต่ใช้สถานที่กลางทุ่งนาเป็นร้าน มีลูกค้าเดินทางติดตามอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน

คุณเมธิตา เหมยน้อย หญิงสาววัย  30  ปี ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลแม่สุก อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาพร้อมกับผู้เป็นแม่ ต้องช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ โดยเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบในเรื่องของสายเนื้อ ให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานกัน จนแน่นร้านแทบทุกวัน หลังจากที่เธอและแม่นำสูตรก๋วยเตี๋ยวป้าอ้อย  ซึ่งเป็นป้าของตนเองมาทำให้คนในพื้นที่ได้รับประทานกันบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวกลางโต้ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา  หลังจากป้าอ้อย ซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่และมีชื่อเสียงมานานกว่า 30-40 ปี ได้หยุดกิจการไปเนื่องจากอายุที่เยอะขึ้น จึงทำให้เธอต้องสานต่อก๋วยเตี๋ยวป้าอ้อยให้คงอยู่

    โดยคุณเมธิตา เล่าว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวของเธอนั้นได้รับการสืบทอดมาจากก๋วยเตี๋ยวป้าอ้อย ซึ่งเป็นป้าของเธอเอง ที่ทำจำหน่ายบริเวณถนนสายแม่นาเรือ – แม่ใจ และเป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในพื้นที่อำเภอแม่ใจ และมีลูกค้าทั้งอำเภอเมืองและอำเภอแม่ใจ เดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง และเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมาตนเองซึ่งเป็นหลานก็ได้ไปช่วยป้าอ้อย ในการทำก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวจำหน่าย และเมื่อปีที่ผ่านมาป้าอ้อยอายุ มากขึ้น จึงให้ตนเองทำการสานต่อในการขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ซึ่งจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อและหมูน้ำใสสูตรโบราณ ที่จะมีทั้งเนื้อสด เนื้อตุ๋น หมูสด และหมูตุ๋น บริการให้กับลูกค้า หลังจากที่ตนเองได้นำมาทำก็มีการเพิ่มเติมน้ำตกขึ้นอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นั้นจะติดใจกับรสชาติของก๋วยเตี๋ยวป้าอ้อย จึงเดินทางมารับประทานกันอย่างคับคั่งแทบทุกวัน โดยแต่ละวันนั้นจะสามารถจำหน่ายได้วันละมากกว่า 100 ถ้วย โดยราคาจะเริ่มต้นที่ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท ในส่วนของเด็กก็จะคิดที่  20  บาท และในแต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย

    สัมภาษณ์…คุณเมธิตา เหมยน้อย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกลางโต้ง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 317 หมู่  3 ตำบลแม่สุก อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา โทร.093-3122017


แชร์ข่าวพะเยา