สถานธนานุบาลคึกคักก่อนเปิดเทอม

แชร์ข่าวพะเยา

สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยา คึกคัก หลังมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง ขณะที่ผู้จัดการ สถานธนานุบาล ระบุ ในปีนี้ผู้เดินทางมาใช้บริการสถานธนานุบาลมียอดเพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังผลกระทบ โควิด-19 และประชาชนหารายได้ยากขึ้น โดยขณะนี้ทางสถานธนานุบาลได้เตรียมเงินกว่า 42  ล้านบาทไว้รองรับกับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการโดยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 98 นำทองคำ เข้ามาจำนำเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นทางสถานธนานุบาลยังได้มีการลดดอกเบี้ย โดยผู้ที่จำนำวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยเหลือเพียง 0.25 บาท เกิน 5,000 คิดที่ 1 บาท คงเดิม

    ชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดพะเยารวมทั้งผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ต่างเดินทางมาใช้บริการสถานธนานุบาลเทศบาลเมือง กันอย่างคึกคัก หลังอยู่ในช่วงใกล้เปิดเทอม จึงทำให้มีผ็เดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก นางสุกานดา ดอนไชย ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยา ออกมา ระบุว่า ในปีนี้สถานการณ์การรับจำนำของสถานธนานุบาลได้มียอดผู้เดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังผลกระทบ โควิด-19 และชาวบ้านมีรายได้น้อยและหาเงินยากมากขึ้น โดยประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 98% จะนำทองคำ มาจำนำกับทางสถานธนานุบาล นอกจากนั้นก็จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนและอุปกรณ์เครื่องมือช่าง  และประชาชน ส่วนมากก็เดินทางมาเพิ่มตั๋วจำนำ ที่เคยนำทองมาจำนำไว้กับทางสถานธนานุบาลเนื่องจากราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้ผู้ที่จำนำทองได้เดินทางมาเพิ่มส่วนต่างจากราคาทองที่เพิ่มขึ้น โดยทางเราให้ราคาการรับจำนำเพิ่มขึ้นเป็น  23,000  บาท และขณะนี้ทางโรงจำนำก็มีการลดดอกเบี้ยให้ โดยผู้ที่จำนำวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยเหลือเพียง 0.25 บาท จากเดิมที่คิดอยู่ที่ 50 สตางค์ สำหรับวงเงิน เกิน 5,000 คิดที่ 1 บาท คงเดิม สำหรับในปีนี้พบว่ามีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมจึงทำให้มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ก็จะนำข้าวของเครื่องใช้ สิ่งของมาจำนำกับสถานธนานุบาล โดยทาง สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยาได้เตรียมเงินไว้จำนวน 42 ล้านบาท เพื่อรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าว     สัมภาษณ์… นางสุกานดา ดอนไชย ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพะเยา

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ที่เดินทางมาใช้บริการกับสถานธนานุบาล ระบุว่า ตนเองที่เดินทางมาใช้บริการโดยได้นำทองคำมาจำนำ เนื่องจากสถานธนานุบาลถือว่าเป็นที่พึ่ง ของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในเรื่องของการเงิน เนื่องจากทางสถานธนานุบาลซึ่งมีการรับจำนำที่มีดอกเบี้ยต่ำที่สุดกว่าสถานที่อื่นๆและประกอบกับให้ระยะเวลาที่เหมาะสม ดังนั้นจึงเลือกที่จะมาใช้บริการกับสถานธนานุบาล


แชร์ข่าวพะเยา