เพาะพันธุ์นกสวยงามขายสร้างรายได้เดือนละ 2-3 หมื่นบาท

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 38 ปี ในพื้นที่ชุมชนวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นักธุรกิจหนุ่ม ใช้เวลา ว่างหันเพาะเลี้ยงนกแก้วฟอฟัส และนกฟิน 7 สี  ที่มีสีสันสวยงาม โดยนำออกจำหน่าย ทั้งทางโซเชียล และออนไลน์ ตลอดจนถึงเปิดร้านจำหน่าย สามารถสร้างรายได้เสริมต่อเดือนมากกว่า 20,000-30,000 บาท

      นายนิภูมิพงษ์ เทพวงศ์ หนุ่มวัย 38 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ ชุมชนวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูนกแก้วฟอฟัส ซึ่งเป็นนกแก้วที่มีขนาดเล็กที่สุด และนกฟิน 7 สี  ที่  ภายในบริเวณร้านพะเยาโกลด์ฟิช จำนวนมากกว่า 100 ตัว ที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไป หลังจากที่ตนเองได้ทำการเพาะเลี้ยงนกดังกล่าวจำหน่ายมาแล้วมากกว่า 3  ปี จนขณะนี้นกดังกล่าวได้ขยายพันธ์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะนำออกจำหน่าย ทั้งบริเวณร้านของตนเอง และนอกจากนั้นจะโพสต์ขายตามสื่อโซเซี่ยลต่างๆและจะมีออร์เดอร์สั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

      โดยนายนิภูมิพงษ์ เทพวงศ์  เล่าว่า ตนเองได้ทำการเพาะเลี้ยงนก แก้วฟอฟัส และนกฟิน 7 สี  ซึ่งก่อนหน้านั้นตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบการเลี้ยงนกสวยงามอยู่แล้ว จึงนำนกดังกล่าวมาเพาะเลี้ยง เนื่องจากมีความสวยงาม โดยเริ่มต้นที่เลี้ยงจะมีประมาณไม่กี่คู่ แต่ปัจจุบันมีพ่อแม่พันธ์ สำหรับ นกแก้วฟอฟัส  จำนวน 25 คู่ และนกฟิน 7 สี  อีกประมาณ 8 คู่ และได้มีการแพร่พันธ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถนำไปจำหน่ายได้ โดยราคาเริ่มต้น ที่ตัวละ 1,000 บาท จนถึงตัวละ 2-3 หมื่นบาท แต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้ให้เฉลี่ยมากกว่า  20,000 – 30,000 บาทต่อเดือน

นายนิภูมิพงษ์ เทพวงศ์ หนุ่มวัย 38 ปี เลขที่ 1000/2 ถนนพหลโยธิน ชุมชนวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร…063-2516526


แชร์ข่าวพะเยา