หนุ่มวัย 34 ปี อดีตวิศวกรฝันตัวขายอาหารปักษ์ใต้สร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

    อดีตหนุ่มวิศวกรเหมืองแร่ วัย34 ปี ทิ้งงานประจำ กลับบ้านเกิดเปิดขายร้านอาหารปักษ์ใต้ ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในนามร้านอาหาร “เฮียนอุ้ยเอ้ย” ที่เปิดบริการภายในบ้านทรงโบราณและมีทัศนียภาพที่สวยงาม นอกจากนั้นอาหารทุกอย่างมีรสชาติเข้มข้นคุณตามแบบฉบับของอาหารปักษ์ใต้อย่างแท้จริง แต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง

    เมนูน้ำยาปูภูเก็ต แกงไตปลา ปีกไก่ทอด เป็นส่วนหนึ่งของเมนูของร้านอาหาร “เฮียนอุ้ยเอ้ย ที่นายณัฐพงศ์พิสุทธิวรรณกุล หนุ่มวัย 34 ปี อดีตวิศวกรเหมืองแร่ ที่หันหลังจากงานประจำ เดินทางกลับบ้านเกิดในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มาเปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ท่ามกลางบรรยากาศร้านเป็นเรือนไม้ทรงโบราณที่มีความสวยงามและมีวิวทิวทัศที่สบายตา โดยได้นำสูตรอาหารที่ได้จากพ่อและแม่ที่เคยเปิดร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดพังงา มาก่อนหน้านี้ มาปรุงรสชาติให้คนในพื้นที่จังหวัดพะเยาและใกล้เคียงได้ลิ้มลองรสชาติอาหารปักษ์ใต้ที่เป็นสูตรดั้งเดิม ที่มีความเข้มข้นและกลมกล่อมในเรื่องของรสชาติอาหาร

     โดยนายณัฐพงศ์ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองทำงานเป็นวิศวกรเหมืองแร่ ของบริษัทเอกชน แต่รู้สึกเบื่อและอยากจะกลับมาบ้านเกิด จึงได้ทำการเปิดร้านอาหารภายในบริเวณบ้านของตนเองโดยช่วยกันกับป้า ทำในลักษณะที่เป็นครอบครัว โดยเมนูอาหารนั้นจะเป็นอาหารปักษ์ใต้ ที่ได้สูตรจากพ่อและแม่ที่เคยเปิดร้านอาหารมากกว่า 20 ปี ในพื้นที่จังหวัดพังงา ซึ่งเมนูที่นำมาทำและจำหน่ายให้กับคนในพื้นที่จังหวัดพะเยาและใกล้เคียงก็จะมีเช่น น้ำยาปูภูเก็ต ไตปลา ปีกไก่ทอด หมูฮ้อง คั่วกลิ้ง ผัดเผ็ดสะตอกุ้ง และอีกหลากหลายเมนูของทางใต้ โดยเฉพาะน้ำยาปูภูเก็ต นั้นทางร้านก็จะมีเครื่องเคียงให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน คู่กับน้ำยาปู โดยเฉพาะอาจาดที่เป็นสูตรของตนเอง ผักกูดลวกกะทิ ตลอดจนถึงผักนานาชนิด นับ 10 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานอย่างจุใจโดยราคาเริ่มต้น เช่นขนมจีนก็จะอยู่ที่จานละ 30 บาท ในส่วนของเมนูอื่นๆ ก็จะไม่เกิน 100 บาท ซึ่งแต่ละวันทางร้านก็จะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. จนถึงสองทุ่ม โดยหลังจากที่มาเปิดให้บริการกับลูกค้า พบว่าลูกค้าติดอกติดใจในรสชาติและเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพบริการให้กับลูกค้า และรสชาติของอาหารปักษ์ใต้ของร้านก็จะเป็นรสชาติดั้งเดิมที่เป็นอาหารปักษ์ใต้โดยแท้จริง

    สัมภาษณ์… นายณัฐพงศ์ พิสุทธิวรรณกุล อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 097-1731133


แชร์ข่าวพะเยา