ของกิ๋นลำบ้านเฮา ไก่อบโอ่งสมุนไพรขายดีสร้างรายได้วันละ 3-4 พันบาท

แชร์ข่าวพะเยา

        หญิงสาววัย 54 ปีในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำหน่ายไก่อบโอ่งสมุนไพรโดยการนำสูตรการหมักไก่ จากสามี ซึ่งเป็นชาวโคราชมาผสมผสานกับสูตรพื้นบ้านของ จังหวัดพะเยา จึงทำให้รสชาติของไก่อบโอ่งสมุนไพร เป็นถูกลิ้นของคนในพื้นที่ ส่งผลให้สามารถจำหน่ายได้ต่อวัน วันละ 20 หรือ 30 ตัว สามารถสร้างรายได้ให้วันละ 3000 ถึง 4000 บาทต่อวัน

      นางธัญญากร สงวนใจ หญิงสาววัย 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กำลังทำการบริการสับไก่อบโอ่ง สมุนไพร เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการไก่อบโอ่งสมุนไพรของเธออย่างต่อเนื่อง บริเวณร้านค้าข้างสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังตัวเธอเองหันมาทำไก่อบโอ่งสมุนไพรออกจำหน่ายมาเมื่อ 4-5 ปี โดยตัวเธอเองเล่าว่า ไก่อบโอ่งสมุนไพร ของตนเองนั้นได้รับสูตรมาจากสามีเป็นชาวโคราช ได้นำสูตรการหมักไก่มาทำการหมักไก่และอบโอ่ง ซึ่งตนเองก็ได้มีการปรับปรุงสูตรโดยเพิ่มสมุนไพรพื้นบ้าน ที่มีทั้ง ข่า ตะไคร้ ขมิ้น เข้ามาผสมผสานอีก จึงทำให้รสชาติเป็นที่ถูกใจของลูกค้าในพื้นที่ เนื่องจากไก่ดังกล่าวนั้นจะมีรสชาติที่หอมสมุนไพรพื้นบ้าน รวมทั้งสูตรการหมักที่เข้าถึงเนื้อไก่ได้เป็นอย่างดีโดยแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาซื้อไก่อบโอ่งสมุนไพรของตนเองเฉลี่ยวันละ 20 ถึง 30 ตัว ต่อวัน จึงสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 3000 ถึง 4000 บาทต่อวัน

     โดยนางกัญญากร สงวนใจ  เล่าว่า ตนเองขายไก่อบโอ่งสมุนไพรมาเป็นระยะเวลาประมาณ 4-5ปี ที่ผ่านมาโดยได้รับสูตรการหมักไก่จากสามีซึ่งเป็นชาวโคราช จากนั้นก็นำมาปรับปรุงโดยการเพิ่มสมุนไพรพื้นบ้านของท้องถิ่นขึ้นมา ซึ่งจะมี ข่า ตะไคร้ ขมิ้น ใบมะกรูด โขลกรวมกันและหมักร่วมกับสูตรหมักดังกล่าว เพื่อให้เป็นที่คุ้นลิ้นของคนในพื้นที่ และมีกลิ่นหอมของสมุนไพรจากนั้นก็นำมาอบโอ่งหน่าย โดยไก่ที่นำมาทำนั้นจะเป็นไก่พันธุ์เนื้อ ที่มีขนาดพอเหมาะซึ่งจะทำให้รสชาติของการหมักไก่ เข้าเนื้อ จึงทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติและเดินทางมาหาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละวันก็จะสามารถจำหน่ายได้วันละ 20 ถึง 30 ตัว สามารถสร้างรายได้ให้วันละ 3000 ถึง 4000 บาท พิกัดร้านข้างเทศบาลตำบลบ้านต๋อม


แชร์ข่าวพะเยา