คืบหน้าน้ำท่วม อบจ.นำสิ่งของเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

แชร์ข่าวพะเยา

     องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา นำเครื่องอุปโภคบริโภคและข้าวกล่อง มอบให้กับผู้ประสบภัยจากภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลสบบงอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา นอกจากนั้นเตรียมระดมเครื่องจักรเข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่สถานการณ์น้ำยังคงมีหลายพื้นที่ระดับน้ำอยู่ในระดับสูงอยู่

     นายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา มอบหมายให้นายธวัชสุทธวงศ์รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาเขตพื้นที่อำเภอภูซางนำเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งเข้ากล่องมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสบบงอำเภอภูซางจังหวัดพะเยาที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากภาวะน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านมากกว่า 700 หลังซึ่งขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังคงมีหลายพื้นที่น้ำยังคงท่วมขังในระดับที่สูงชาวบ้านไม่สามารถออกสัญจรนอกพื้นที่ได้

เมื่อชาวบ้านคนหนึ่งระบุว่า น้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณพื้นที่ดังกล่าวนั้นมาตั้งแต่ประมาณตีสามที่ผ่านมาด้วยน้ำเข้าท่วมในบ้านเรือนทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนได้รับความเสียหายซึ่งขณะนี้ในเรื่องของการเข้าไปดูบริเวณชั้นล่างของบ้านที่ถูกน้ำท่วมคาดว่าจะมีข้าวของเสียหายอยู่

     สัมภาษณ์… นายเวช จ้าวป๋า อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ หมู่ที่ 2 ตำบลสบบงอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา

     ขณะที่นายธวัช สุทธวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาระบุว่า ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้นำความปรารถนาดีจาก ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  ส.ส.พะเยา พร้อมกับ     นายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ถุงยังชีพ รวมทั้งข้าวกล่อง เข้าทำการแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเป็นการเบื้องต้นก่อน ซึ่งมีชาวบ้านได้รับผลกระทบมากกว่า 700 หลังคาเรือน ในส่วนของขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้นได้มีการนำเครื่องจักรเข้าทำการที่จะเตรียมเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งคาดว่าภายในเย็นวันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์น้ำก็จะขึ้นคลี่คลายลงหลังจากนั้นทางองค์การไปหาส่วนจังหวัดก็จะได้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในการทำความสะอาดและฟื้นฟูบ้านเรือนชาวบ้านต่อไป

     สัมภาษณ์… นายธวัช สุทธวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา