ครัวเชฟเป็ดบายนิวยอร์กอาหารฝรั่งผสมไทยขายดีคนแน่น

แชร์ข่าวพะเยา

    อดีตเชฟต่างประเทศ กลับบ้านเกิด ในพื้นที่ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้านจำหน่ายอาหารไทยผสมผสานสไตล์ต่างประเทศ ภายใต้ชื่อร้าน “ครัวเซพเป็ดบายนิวยอร์ค” โดยมีอาหารหลากหลายเมนูที่มีรสชาติที่เป็นกลิ่นอายของอาหารไทยผสมประสานกับสไตล์ฝรั่ง ที่รังสรรค์มาให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ในราคาเริ่มต้นเพียง 45  บาท แต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง

เมนูข้าวคลุกต้มยำ มักกะโรนีผัดซอส ปลาส้ม มักกะโรผัดใส้อั่ว ถูกรังสรรค์เมนูจากนายวิชาญ จันทร์ศิริพงศ์ อดีตเชฟต่างประเทศ  วัย  52 ปี ในพื้นที่ชุมชนบ้านแม่ต๋ำอินฐาน ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ตนเอง ในอดีตมีอาชีพเป็นเชฟของร้านอาหารในกรุงนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาอยู่บ้านเกิดและได้ทำการเปิดร้านอาหารบริเวณถนนสายพหลโยธิน ชุมชนแม่ต๋ำอินฐาน ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยได้นำอาหารไทยที่มีสไตล์แบบต่างประเทศหลากหลายเมนู มาบริการให้กับลูกค้าในราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท นอกจากนั้นยังสร้างสรรค์เมนูที่นำเอาอาหารสไตล์ฝรั่งมาผสมผสานกับอาหารไทย จนมีรสชาติลงตัวและเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า จนแห่เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องแน่นร้าน ข้าวพะแนงไข่ข้น ผัดไท สุกี้ รวมทั้งสเต็กที่เป็นสไตล์ของอเมริกัน

นายวิชาญ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้ไปเป็นเชฟอยู่ร้านอาหารในกรุงนิวยอร์กเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี จากนั้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น ตนเองได้กลับมายังบ้านเกิดและไปเป็นเชฟให้กับร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่ จนลูกค้า ติดใจและมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากพิษของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ร้านอาหารได้ปิดลงในช่วงนั้น หลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายตนเองจึงได้ทำการเปิดร้านของตนเอง โดยจำหน่ายอาหารที่มีราคาถูกและไม่แพงเพื่อให้ชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้าถึง และรับประทานได้ ซึ่งเมนูต่างๆนั้นจะเป็นเมนูอาหารที่เป็นอาหารไทยแต่มีสไตล์แบบต่างประเทศ โดยแต่ละเมนูนั้นจะได้เลือกสรรวัสดุอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะอาหารที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า คือผัดไท ที่จะมีการปรุงน้ำซอสของผัดไทที่นำมาจากสูตรที่ตนเองได้ทำขึ้นมาและปรุงให้กับลูกค้าขณะที่อยู่ต่างประเทศ  รวมทั้งข้าวพะแนงไข่ข้น แต่ปัจจุบันทางร้านเรายังได้รังสรรค์เมนูหลากหลายที่นำเอาอาหารสไตล์อเมริกันหรือฝรั่งมาผสมผสานกับอาหารไทย เช่นผัดมักกะโรนีซอสปลาส้ม มักกะโรนีซอสไส้อั่ว และ สปาร์เก๊ตตี้ที่ปรุงด้วยซอสของร้านที่ปรุงเอง นอกจากนั้นก็จะมีอาหารจานด่วนหลากหลายเมนูที่เลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาบริการลูกค้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท ถึงแม้ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นแต่เราก็ยังคงจำหน่ายราคาเดิมอยู่ ขณะที่สเต็กส์เราก็เริ่มต้นที่ 99 บาทเอง โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 10.00 น. จนถึง 20.00 น โดยร้านเปิดบริการ ถนนพหลโยธิน ชุมชนแม่ต๋ำอินฐาน ใกล้สี่แยกแม่ต๋ำ ตรงข้ามตลาดแม่ทองคำ  112/1 ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 093-2465696

    สัมภาษณ์…นายวิชาญ จันทร์ศิริพงศ์ อายุ  52 ปี  เลขที่ 42 หมู่ 5 บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 093-2465696


แชร์ข่าวพะเยา