ผู้กองธรรมนัส ยังไม่ย้ายพรรค

แชร์ข่าวพะเยา

     ผู้กองธรรมนัสยังไม่ชัดเจนที่จะย้ายไปสังกัดพรรคอื่น โดยยังคงขับเคลื่อน พรรคเศรษฐกิจไทยไปก่อนเพราะยังมีเวลาที่จะตัดสินใจอีกมากขณะที่การลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยเนื่องจาก กฎระเบียบของ กกต.มีมากมายที่ทำให้ ส.ส.ไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มที่จึงได้มีการลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค รวมทั้ ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยการที่จะให้ ส.ส.ได้ทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

    ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย รวมทั้ง ส.ส.สังกัดพรรค รวม 13 คน ต้องเข้าร่วมประชุมสมัยวิสามัญครั้งที่ 3 ของพรรคเศรษฐกิจไทยบริเวณอาคารชมรมสโมสรเทศบาลเมืองพะเยา ท่ามกลางสมาชิกพรรคร่วม 300 กว่าคน เพื่อกำหนดแนวทางในการบริหารงานของพรรคเศรษฐกิจไทย หลังจากที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 8  ตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้วันนี้จึงได้มีการที่จะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยชุดใหม่ขึ้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทยต่อไป โดยมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยคนใหม่ ซึ่งผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค คือนายเชวงศักดิ์ ใจคำ อดีตปลัดจังหวัดตาก เป็นผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคแทน ร้อยเอกเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งสิ้น 11 คนเพื่อทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทย

    โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ระบุว่า ในวันนี้ทางพรรคเศรษฐกิจไทยได้มีการประชุมสมัยวิสามัญครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 ขึ้น เนื่องจากจะได้มีการเลือกตั้งผู้บริหารพรรคชุดใหม่แทนตนเองที่ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งการลาออกของตนเองนั้นก็จะทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปพร้อมกัน วันนี้จึงได้มีการเลือกตั้งผู้บริหารชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทย ด้วยเหตุผลที่ตนเองต้องลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรครวมทั้ง ส.ส.ท่านอื่นๆที่เป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากกฎระเบียบของกกต.ซึ่งค่อนข้างที่จะเคร่งครัดและมีรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานของ ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคนั้นไม่สามารถที่จะทำงานในพื้นที่ได้อย่าง สะดวก เนื่องจากเกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ดังนั้นตนเองพร้อมกับ ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคจึงได้มีมติที่จะลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารของพรรค เพื่อที่จะลงพื้นที่ทำงานได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของทิศทางต่อไปหรือจะย้ายสังกัดพรรคอื่นๆตามที่มีกระแสข่าวนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้มีการที่จะคิดย้ายไปยังพรรคอื่นๆตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากยังมีเวลาอีกมากที่จะตัดสินใจหากมีการตัดสินใจก็คงจะต้องนำ ส.ส.ทั้งหมดไปด้วยกัน เนื่องจาก ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้นซึ่งมีทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อและ ส.ส.เขต ถือว่าเป็น ส.ส.ที่เป็นน้ำดีและได้รับเลือกตั้งขึ้นมาด้วยเสียงพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ขณะที่มีข่าวลือต่างๆนานา นั้นว่าได้มีการดีลกับคนแดนไกลตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่มีทั้งสิ้น

    สัมภาษณ์… ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย


แชร์ข่าวพะเยา