ตำรวจภูซางจับผู้ต้องหา 5 รายยาบ้าเกือบ 3 พันเม็ด

แชร์ข่าวพะเยา

    ตร.ภูซางสุดเจ๋ง ตามสืบจนพบแหล่งจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ก่อนบุกจับกุมได้ผู้ต้องหา 5 รายพร้อมของกลางเกือบ 3,000 เม็ด

10 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.กิตติพงษ์ บรรจง รอง.สว.สส.สภ.ภูซาง และเจ้าหน้าที่ ปปส. ร่วมกับ ร.ต.ชรินทร์ อิ่นแก้ว ผบ.ร้อย.ทพ.3101 พร้อมกำลังชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ทหารเกือบ 20 นาย ลงพื้นที่ไปยังบ้านทุ่งกว๋าวเลขที่ 106 ม.3 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อทำการเข้าจับกุมกลุ่มค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ต.ทุ่งกล้วย ทั้งนี้จากการบุกจับกุมสามารถรวบตัวผู้กระทำผิดได้จำนวน 5 ราย คือ น.ส.ศิริลักษณ์ จันแสง อายุ 27 ปี ชาว อ.จุน เจ้าของบ้าน นายเอกชัย หน่อคำหล้า อายุ 38 ปี ชาวบ้านทุ่งกว๋าว ม.3 นายเจษฎา เทพธรรม อายุ 35 ปี ชาวบ้านไชยพรม ม.5 ต.เวียง อ.เชียงคำ นายเอ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายบี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเยาวชนทั้ง 2 คนนี้เป็นพี่น้องกัน พร้อมกันนี้ยังพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 2,377 เม็ดซึ่งซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักดังกล่าว

ด..ต.ณรงค์ บุญทา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโดยการนำของ พ.ต.ท.วีรศักดิ์ ชาวริม สว.สส.สภ.ภูซาง ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนในหมู่บ้านทุ่งกว๋าว ม.3 นี้ว่า พบบ้านหลังหนึ่งที่มีพิรุธด้วยมีกลุ่มวัยรุ่นมากหน้าหลายตาเดินทางเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติดทั้งหมด โดย 1 ในนั้นคือนายเอกชัย หน่อคำหล้า ที่ทางตำรวจเฝ้าติดตามมาพอสมควร จนกระทั่งทางทีมตำรวจได้รับแจ้งอีกครั้งจึงได้สนธิกำลังร่วมกับทหารพรานเดินทางเข้าจับกุมทันที โดยได้จอดรถไว้ห่างจากบ้านเป้าหมายประมาณ 300 เมตร ก่อนจะเดินเท้าเข้าจับกุม เมื่อไปถึงนายเอกชัยซึ่งกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ได้เห็นพวกตนก็ได้ตกใจและรีบวิ่งหนีไปหลังบ้านซึ่งทางพวกตนก็ได้ทำการปูพรมเพื่อสกัดผู้ต้องสงสัยรายอื่นที่อยู่ในบ้าน ก่อนที่จะรวบตัวนายเอกชัยบริเวณหลังบ้านพักดังกล่าว หลังจากนั้นก็ได้พาตัวนายเอกชัยขึ้นบ้านเพื่อตรวจค้นพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 4 ราย กำลังมั่วสุมเสพยาบ้าก่อนจะถูกรวบตัวไว้ทั้งหมด โดย 2 ใน 4 รายนี้เป็นเยาวชนอายุเพียง 16 และ 14 ปีเท่านั้น

     ด้าน พ.ต.ท.วีรศักดิ์ กล่าวเสริมว่า ในการจับกุมครั้งนี้ทางผู้นำชุมชนได้แจ้งเบาะแสมาตลอดซึ่งกำลังตำรวจชุดสืบสวนก็ได้เฝ้าติดตามอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งได้ยินแหล่งข่าวบอกกับตนว่าจะมีการนำยาบ้าหลายพันเม็ดมาซุกซ่อนไว้บ้านแห่งนี้เพื่อรอจำหน่าย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประชุมวางแผนและลงพื้นที่เพื่อทำการจับกุมในครั้งนี้จนสำเร็จ โดยได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 ราย ทั้งนี้การปราบปรามยาเสพติดนั้นตำรวจได้ทำงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้มีการจำหน่ายยาบ้าให้กับเยาวชนในพื้นที่อีกเด็ดขาด


แชร์ข่าวพะเยา