พะเยา ท่องเที่ยวร้านกาแฟสไตล์ถ้ำเริ่มเปิดบริการให้ชมฟรีหลังโควิด คลี่คลาย

แชร์ข่าวพะเยา

     นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าท่องเที่ยว ร้านกาแฟสไตล์ถ้ำและบ้านล้านนาเรือนไทยสุดหรูคึกคัก หลังหนุ่มวัย 46 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านผาฮาว ตำบลทุ่งผาสุก อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา สรรสร้างร้านกาแฟสไตส์ถ้ำจำลอง ที่มีความสวยงามอลังการ นอกจากนั้นยังเปิดบ้านไม้หรูสไตส์ล้านนาประยุกข์และจำลองถ้ำ ไว้ภายในบ้านและนอกบ้านอย่างวิจิตรอลังการ มูลมากค่ากว่า 50 ล้านบาท เริ่มเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชมและถ่ายรูปฟรีอีกรอบ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมามีบรรยากาศคึกคักอีกรอบ

     นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางเข้าท่องเที่ยว ร้านกาแฟที่มีรูปแบบของการจำลองบรรยากาศของถ้ำจำลอง รวมทั้งบ้านล้านนาเรือนไทย ที่มีความสวยงามหรูหรากันอย่างคึกคักในช่วงนี้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมามีบรรยากาศคึกคักอีกรอบ โดยนายสิงคาร อิ่นคำ หนุ่มอายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 234 บ้านผาฮาว ตำบลทุ่งผาสุข อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เจ้าของบ้าน ได้สร้างขึ้นอย่างสวยงามวิจิตรตระการตา และเปิดให้เข้าเที่ยวชมบ้านล้านนาประยุกต์ผสมบรรยากาศธรรมชาติ ที่ได้จัดสร้างจำลองถ้ำขนาดใหญ่แบบปูนปั้นไว้ภายนอกบริเวณบ้าน อย่างยิ่งใหญ่และมีน้ำตกที่สวยงาม รวมทั้งยังเป็นจุดชมวิวบริเวณบนยอดถ้ำ  และภายในบริเวณบ้านไม้รูปแบบล้านนาประยุกต์ ที่มีการแกะสลักไม้บริเวณผนังอย่างสวยงาม และบริเวณชั้นล่างของบ้านยังได้ตกแต่งบรรยากาศถ้ำที่มีความเป็นธรรมชาติสร้างหุ่นปั้นเป็นรูป คิงคองยักษ์อ้าแขนรับ พร้อมกับมีรูปปั้นหมีชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ช้าง สิงโต หมี กระทิง ไดโนเสาร์ และอื่นๆ พร้อมน้ำตกภายในตัวถ้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้โพส์ตท่าถ่ายรูปกันหลายอิริยาบถ โดยหลังจากที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมฟรี ในช่วงปลายปี 2563  ที่ผ่านมา พบว่าได้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 จึงได้ทำการปิดตัวลง ในช่วงนั้น และล่าสุดขณะนี้ได้เริ่มเปิดบริการการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมฟรี นอกจากนั้นยังเปิดร้านกาแฟสไตส์บรรยากาศถ้ำ ให้นักท่องเที่ยวใช้บริการได้ ซึ่งในขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ได้เดินทางเข้าท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในพื้นที

นายสิงคาร เล่าว่า ขณะนี้บ้านสิงห์ธรรม ได้เริ่มเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ โดยยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้เข้าท่องเที่ยวชมฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนั้นทางบ้านสิงห์ธรรม ยังได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์อีกหลายจุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ อย่างมีความสุข ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น. จนถึง 17.00 น.ทุกวัน


แชร์ข่าวพะเยา