ของกิ๋นลำบ้านเฮา คุกกี้โฮมเมดธัญพืชขายดีสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

    อดีตพยาบาล ข้าราชการบำนาญวัย 62 ปี ในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่าง ทำคุกกี้ธัญพืชโฮมเมด ขนมเปี๊ยะหลากหลายไส้ จำหน่ายสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี โดยคุกกี้และขนมที่ทำจะใช้ เป็นลักษณะอาหารปลอดภัยควบคุมน้ำตาลไม่เจือสีและสารกันบูด

ขนมเปี๊ยะ หลากหลายไส้ คุกกี้โฮมเมด งาขี้ม่อน หลากหลายชนิด เป็นฝีมือการทำขนมของคุณกุลชลีลักษณ์ สูงศักดิ์ อดีตพยาบาล ข้าราชการบำนาญ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ ใช้ เวลาว่าง มาผลิตคุกกี้ธัญพืช หลากหลาย รูปแบบ ตลอดจน ถึง ขนมเปี๊ยะ หลากหลายไส้ออกจำหน่ายสร้างรายได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นขนมที่ทำ ยังเป็นการผลิตที่ใช้ลักษณะเป็นขนมสุขภาพธัญพืชและไม่ใส่สารกันบูดหรือสีเจือปนจึงส่งผลให้ขนม ที่ทำออกจำหน่าย ในนาม มานาเบรด สามารถขายสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

โดยคุณกุลชลีลักษณ์ สูงศักดิ์ เล่าว่า ในอดีตขณะที่รับราชการเป็นพยาบาลอยู่ ตนเองก็จะใช้เวลาว่างทำขนมออกจำหน่ายเป็นอาชีพเสริม โดยจะทำขนมที่มีลักษณะที่เป็นขนมเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะใช้ธัญพืชตลอดจนถึงน้ำตาลนั้นก็จะใช้ในลักษณะไม่มีมาการีน รวมทั้งไม่ใช้สารกันบูดตลอดจนถึงวัสดุเจือสี เนื่องจากตนเองประกอบอาชีพพยาบาลจึงได้ตระหนักถึงสุขภาพของผู้บริโภคจึงได้ทำการผลิตขนมดังกล่าวออกจำหน่าย ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี ซึ่งตนเองจะจำหน่ายที่บริเวณตลาดระเบียงสุ กว๊าน ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งหากใครต้องการที่จะทานขนมของตนเองก็สามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดระเบียงสุขในวันเวลาดังกล่าว

    สัมภาษณ์…คุณกุลชลีลักษณ์ สูงศักดิ์ อดีตพยาบาล ข้าราชการบำนาญ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.084-9829644


แชร์ข่าวพะเยา