พระธาตุจอมทองเตรียมเปิดสกายวอร์คจุดชมวิวแลนด์มาร์คใหม่ท่องเที่ยว

แชร์ข่าวพะเยา

     โบราณสถานวัดพระธาตุจอมทอง ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เตรียมเปิดจุดชมวิวหรือสกายวอล์คชมเมือง ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์กว๊านพะเยาและเมืองพะเยา ได้อย่างรอบทิศ นอกจากนั้นบริเวณด้านบนจุดชมวิว ยังได้มีการจัดสร้างหอระฆังขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพะเยา

จุดชมวิวหรือสกายวอล์คขนาดใหญ่ ที่ถูกจัดสร้างขึ้นและใกล้จะแล้วเสร็จในเร็ววันนี้ บริเวณบนยอดเขาดอยจอมทอง ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งจะถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา ที่ทางโบราณสถาณวัดพระธาตุจอมทอง ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นจุดชมเมืองและเป็นที่จัดตั้งขอระฆังขนาดใหญ่ โดยมีการก่อสร้างเป็นลักษณะอาคารปูนสูงกว่า 5 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาและสามารถมองเห็นทัศนียภาพบริเวณเมืองพะเยา

ตลอดจนถึงกว๊านพะเยาได้อย่างรอบทิศ ซึ่งปัจจุบันเริ่มที่จะมีการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว โดยในเร็ววันนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าท่องเที่ยวชมทัศนียภาพที่สวยงามของกว๊านพะเยาและเมืองพะเยา ซึ่งคาดว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คของการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพะเยาอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเที่ยวได้ ทั้งการเข้าสักการะองค์พระธาตุจอมทอง พระธาตุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพะเยาตลอดจนถึงจุดชมเมือง หรือสกายวอร์คที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองพะเยาและกว๊านพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา