หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าโหดเผานั่งยาง

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดเหตุฆ่าโหดเผานั่งยางกลางสวนลำไย หนุ่มใหญ่วัย 51 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยญาติออกตามหาตั้งแต่เย็นวานที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงเช้าพ่อพบกลายเป็นศพถูกเผาเป็นตอตะโก และบริเวณขาทั้งสองข้างถูกโซ่เหล็กมัดยึดติดกับต้นลำไย

    พลตำรวจตรีวรากร อยู่อย่างไท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวรใชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพะเยา แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพะเยา ต้องเข้าทำการตรวจสภาพศพของนายไชยวุฒิ ทองศรี อายุ 51 ปีบ้านเลขที่ 29/1 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังถูกฆ่าเผานั่งยางบริเวณสวนลำไยในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยสภาพศพพบว่าถูกเผาจนไหม้เกรียมเหมือนตอตะโกและบริเวณขาทั้งสองข้างถูก โซ่เหล็ก ผูกมัดขาทั้ง 2 ข้างไว้บริเวณใต้ต้นลำไย นอกจากนั้นยังพบโทรศัพท์ผู้ตายตกอยู่บริเวณใกล้ที่จุดเกิดเหตุห่างจากศพประมาณ  2 เมตร ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติผู้เสียชีวิตระบุว่านายไชยวุฒิ  ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ญาติได้ออกติดตามหาจนถึงรุ่งเช้า เวลาประมาณ 08:30 น. พ่อของผู้ตายได้มาพบศพถูกเผานั่งยางบริเวณใต้ต้นลำไยดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้นมีประวัติเคยโดนดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเสพยาเสพติดมาก่อนโดยสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการถูกฆ่าโหดในครั้งนี้

    โดยนางจุไรรัตน์ ทองศรี ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้นปกติเป็นคนทำมาหากินทำไร่ทำนา เป็นปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่มีการดื่มเหล้าบ้างหลังจากที่เลิกจากงานและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุใดโดยผู้ตายได้หายออกจากบ้านและไม่สามารถติดต่อได้ในช่วงเย็นของวานที่ผ่านมาจนพ่อผู้ตายมาพบศพดังกล่าว

สัมภาษณ์… นางจุไรรัตน์ ทองศรีอายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 29 / 1 หมู่ 11 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

ขณะที่นายว่อง สำราญใจ อายุ 72 ปี ลุงของผู้ตาย ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ทำมาหากินทำไร่ทำนา บางครั้งก็ขับรถไถรับจ้างเป็นคนในพื้นที่โดยกำเนิดโดยมักจะดื่มเหล้าบ้างในส่วนของเรื่องยาเสพติดนั้นตนเองไม่ทราบข่าว ส่วนนิสัยใจคอนั้นก็ถือว่าเป็นคนที่ช่วยเหลือชาวบ้านอยู่อย่างเนื่อง

    สัมภาษณ์….นายว่อง สำราญใจ อายุ 72 ปี ลุงผู้ตาย บ้านเลขที่ 72 หมู่ 7 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

    ขณะที่ชาวบ้านอีกคนที่เป็นเพื่อนบ้านเดียวกัน ระบุว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนที่มีนิสัยดีและเป็นที่ชื่นชอบของหมู่บ้าน เนื่องจากในหมู่บ้านมีการงานต่างๆก็จะมักเข้าช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ ส่วนในเรื่องขัดแย้งนั้นก็คงเป็นเพียงเล็กๆน้อยๆซึ่งที่ผ่านมานั้นผู้ตายทำงานอยู่เทศบาลตำบลท่าวังทองแต่มีเรื่องกันไม่รู้เรื่องอะไร เขาให้ออกจากงานโดยนิสัยใจคอแล้วถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน

    สัมภาษณ์..นายบุญเรือง คำสี อายุ 72 ปีบ้านเลขที่ 72 หมู่ 7 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

    ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพะเยาอีกคดีหนึ่ง โดยเบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่าอาจเป็นเรื่องของการที่ผู้ตายเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมทั้งในเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเป็นการส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา