ของกลิ๋นลำบ้านเฮา ข้าวแกงอากู๋ ขายราคาเยาคนอุดหนุนแน่นร้าน

แชร์ข่าวพะเยา

      ข้าวแกงอากู๋ ขายราคาย่อมเยา ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้าน แต่ละวันทำกับข้าวที่เป็นสูตรอาหารภาคกลางจังหวัดสุพรรณบุรี ออกจำหน่าย 19 ถึง 20 เมนู สร้างรายได้ให้ต่อวันกว่า 20,000 บาท

     คุณประภัสสร วงศ์เมือง เจ้าของร้านข้าวแกงอากู๋ บริเวณสี่แยกป่าแดง ถนนดอนสนาม ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับเพื่อนสาวต้องช่วยกันบริการอาหารซึ่งเป็นข้าวแกงที่มีมากกว่า 20 เมนู เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการและรับประทานอาหารกันอย่างคับคั่ง ที่ร้านข้าวแกงอากู๋ของตนเอง หลังตนเองได้เปิดร้านอาหาร ชื่อดังของจังหวัดพะเยา ซึ่งจะทำการเปิดในช่วงเย็นจนถึงดึก และในระหว่างช่วงเช้าว่างเว้นจากภารกิจ จึงได้คิดที่จะทำการเปิดร้านข้าวแกง เพื่อบริการให้กับลูกค้าในช่วงเช้า จึงได้เปิดร้านข้าวแกงดังกล่าวขึ้นและพบว่ามีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเราจะจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง โดยอาหารเป็นถ้วยขนาดเล็ก หากมารับประทานที่ร้านก็จะจำหน่ายที่เมนูหรือถ้วยละ 20 บาท และหากเป็นข้าวราดแกง 1 อย่างก็จะอยู่ที่ราคา 40 บาท หาก 2 อย่างก็จะอยู่ที่ราคา 50 บาท

โดยคุณประภัสสร เล่าว่า ร้านข้าวแกงอากู๋ ของตนเองนั้นเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือนซึ่งจะนำเมนูอาหารเป็นสูตรอาหารภาคกลาง จากสุพรรณบุรี มาบริการให้กับลูกค้า โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 07:00 น. ไปจนถึงช่วงเวลาประมาณ 16:00 น. ก็จะจำหน่ายหมด โดยราคาเริ่มต้นหากมารับประทานที่ร้านเราก็จะจำหน่ายให้เป็นถ้วยขนาดเล็กในราคา 20 บาท และหากจะรับประทานเป็นข้าวราดแกง 1 อย่างก็จะอยู่ที่ราคาจานละ 40 บาท และหากราดแกง 2 อย่าง ก็จะอยู่ที่ 50 บาท ในส่วนของการใส่ถุงก็จะคิดที่ราคา 40 บาท ซึ่งในแต่ละวันนั้นจะมีเมนูอาหาร 19 ถึง 20 อย่าง มาบริการให้กับลูกค้าและช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมงก็จะหมด ซึ่งทำให้สร้างรายได้ให้วันละประมาณ 20,000 บาท

      สัมภาษณ์…คุณประภัสสร วงศ์เมือง 138 /3 หมู่ 3 ถนนดอนสนาม ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โทร.084-4831244


แชร์ข่าวพะเยา