พรรคเสมอภาคลุยหาเสียงโค้งสุดท้ายพะเยาคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

     พรรคเสมอภาค ลุยหาเสียงในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของหัวหน้าพรรค โดยมั่นใจว่าชาวพะเยาจะให้การสนับสนุนพรรคเสมอภาค โดยการนำของนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมามีผลงานมากมายที่ให้ชาวพะเยาได้จดจำ

    นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค พร้อมด้วย ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรค และทีมงานต้องเข้าทำการหาเสียงโดยเข้าพบปะชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมือง บริเวณตลาดสดอาเขต ในพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งถือเป็นจังหวัดบ้านเกิดของนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ เพื่อทำการขอแรงสนับสนุนในการที่จะให้พรรคเสมอภาค สามารถที่จะมีผู้แทนเข้าสภาได้ในนามของพรรคเสมอภาค เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 77 จังหวัดและได้นำนโยบายที่ดีๆมามอบให้กับพี่น้องทุกพื้นที่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองขณะที่เป็น ส.ส.ของพี่น้องชาวพะเยา ก็ได้ฝากผลงานมากมาย ทั้งการผลักดันก่อตั้งมหาวิทยาลัยพะเยา จนปัจจุบันมีชื่อเสียงไปทั่วโลก  การทำถนนสี่เลนท์ตั้งแต่เมืองพะเยา ผ่านไปยัง อำเภอดอกคำใต้ อำเภอจุน อำเภอเชียงคำ อำเภอภูซาง ไปจนถึงอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย การก่อสร้างทางรถไฟจากเด่นชัย ไปจนถึงจังหวัดเชียงราย และชายแดน ต่อต้านการตกเขียว และผลงานอีกมายที่ทำไว้ให้ชาวพะเยา ดังนั้นในครั้งนี้จึงได้เดินทางขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องชาวพะเยาอีกครั้ง เพื่อที่จะเข้าไปเป็นตัวแทนแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ จากนั้นได้เดินทางเข้าทำการสักการะศาลหลักเมืองพะเยา อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และตระเวนปราศรัยบนรถแห่เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ พรรคเสมอภาค ในนาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 17

    โดยนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ระบุว่า ในโค้งสุดท้ายนี้ทางพรรคเสมอภาค ของเรามีความมั่นใจว่ากระแสการตอบรับทั่วประเทศ ที่เราพบปะพี่น้องประชาชนทำให้เราได้รับรู้ว่า ประชาชนอีกจำนวนมากเขายังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคไหน เพราะฉะนั้นจึงเป็นช่องทางที่ดีและโอกาสที่ดีของพรรคเสมอภาค แม้ว่าเราจะตั้งขึ้นใหม่ แต่นโยบายของเรานั้น ฉีกแนวและไม่มีมาหลาย ร้อยปีแล้ว สิ่งหนึ่งที่ตนเองมั่นใจว่าทุกคนชอบเมื่อเราบอกว่าเราคือ พรรคการเมืองสีขาว เราไม่มีการซื้อเสียง ซึ่งขอกำชับกับ กกต.ให้เข้มงวดกับกรณีดังกล่าวด้วย และเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนสอนบทเรียนให้กับนักการเมืองที่มีการซื้อเสียง เพื่อที่จะได้การเมืองที่ขาวสะอาด ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องชาวบ้านอีกทางหนึ่ง ซึ่งหากมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงก็จะมีลักษณะถอนทุนคืน จะกระทบกับนโยบายต่างๆและงบประมาณของแผ่นดิน และสิ่งที่ได้รับกำลังใจก็คือชาวบ้านอยากให้ช่วยเกษตรกร ชาวไร่ ชาวสวน ให้เป็นผลสำเร็จ เพราะจะเป็นครั้งแรกเราจะให้มีกฎหมายอำนาจชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ ในการกำหนดราคาคู่กับพ่อค้าโดยที่ให้กำไรต่ำสุด 30% ซึ่งเป็นวิธีที่จะทำให้เกษตรกรชาวไร่ ชาวนา สามารถลืมตาอ้าปากได้หายจนและปลดหนี้ได้ และหากเป็นรัฐบาลก็จะผลักดันให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนพลังสตรีทั่วประเทศ มาเปลี่ยนเกมส์การเมืองกับพรรคเสมอภาคของเรามาสู่การเมืองสีขาว แลกกับนโยบายดีๆแลกกับผลงาน โดยตนเองมั่นใจว่าพรรคเสมอภาค จะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้

    สัมภาษณ์… นางรฎาวัญ (ลดาวัลล์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค

    ขณะที่ ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรค ระบุว่า หลังจากที่พรรคเสมอภาค ได้เดินสายพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ต้องบอกเลยว่ามีความมั่นใจมากว่าพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์มีเสียงตอบรับดีมากๆซึ่งทุกคนพอได้เจอหัวหน้าพรรค คือคุณรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ชาวบ้านบอกว่าคิดถึงอยากจะให้กลับไปในสภา ไปช่วยทำงานแทนพี่น้องประชาชน ตนเองจึงมีความมั่นใจว่าเสียงของพี่น้องประชาชนจะเทให้กับพรรคเสมอภาค โดยการนำของ พี่ต้อยรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์  ซึ่งตนเองขอฝากพรรคเสมอภาค บัตรสีเขียวเบอร์ 17 ให้กับพี่น้องทั่วทั้งประเทศ ซึ่งพรรคของเรานั้นไม่ใช่เป็นพรรคทางเลือกแต่เป็นพรรคที่ถือเป็นทางรอดของประชาชน

    สัมภาษณ์… ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรคเสมอภาค


แชร์ข่าวพะเยา