อึ้ง พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่ ชาวบ้านเตรียมนำตัวเลขเสี่ยงโชค

แชร์ข่าวพะเยา

     พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี ริมถนนสายพหลโยธินเก่า ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งถือเป็นหลักกิโลเมตรที่ยังคงหลงเหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ชาวบ้านเห็นแล้วอึ้งเตรียมนำตัวเลขบริเวณหลักกิโลเมตรเสี่ยงโชคซื้อหวยในวันนี้

      พบหลักกิโลเมตรเก่าแก่ของหลักกิโลเมตรที่ 854 ถนนพหลโยธินเก่า บริเวณภายในตลาดเทศบาลเมืองพะเยา และถือว่าเป็นหลักกิโลเมตรเพียงหนึ่งเดียวของถนนสายนี้ ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ริมถนน ในจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นหลักกิโลเมตรของถนนพหลโยธินที่มีการก่อสร้างมากว่า 80 ปีที่ผ่านมา และหลังจากนั้นบริเวณถนนพหลโยธินดังกล่าวในแต่ละพื้นที่ ก็ได้มีการปรับปรุงถนนจนมีการรื้อถอนหลักกิโลเมตร ออกไปจนหมด ซึ่งยังคงหลงเหลือหลักกิโลเมตรดังกล่าวเพียงหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา ที่ยังคงเหลือไว้เป็นอนุสรณ์ของถนนพหลโยธินสายเก่าให้ได้เห็นกัน

ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างรู้สึกทึ่งที่หลักกิโลเมตรเก่าแก่ ยังคงหลงเหลือไว้ให้เห็นอยู่ โดยแต่ละคนต่างมองหาตัวเลขบริเวณหลักกิโลเมตร ที่บางส่วนตัวเลขมีความเลือนลางไปพอสมควร เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในวันนี้ ซึ่งหลักกิโลเมตรดังกล่าวนั้นเป็นหลักกิโลเมตรที่ 854 และมีการบอกระยะทางที่จะเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆซึ่งจะมีทั้งเลข 23,53,136 โดยชาวบ้านจะนำเลขดังกล่าวเข้าเสี่ยงโชคต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา