เมายาบ้าคุ้มคลั่งแทงเพื่อนบ้าน ตาย 1 เจ็บ 1 ราย

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดเหตุหนุ่มเมายาบ้าคลั่ง บุกแทงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ในพื้นที่ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา แล้วหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ ออกไล่ล่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถพบตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว

     เกิดเหตุนายไพรัตน์ เผ่าต๊ะใจ หนุ่มวัย 43 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา เกิดอาการเมายาบ้าและคุ้มคลั่งก่อเหตุทุบทำลายรถจักรยานยนต์ของตนเองและบุกขึ้นไปบริเวณ บนบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน และใช้มีดที่มีลักษณะเป็นสปาต้าขนาดใหญ่ แทงนายไปรวิทย์ พิจิตร อายุ 48 ปี และนายอัครพล พิจิตร ที่อยู่บริเวณบนบ้าน จนเป็นเหตุให้นายไปรวิทย์ พี่ชาย เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล นอกจากนั้นยังทำให้นายอัครพล ซึ่งเป็นน้องชายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในส่วนของผู้ก่อเหตุได้ทำการหลบหนี โดยในตอนแรกได้มีการหลบหนีโดยใช้รถยนต์ของตนเองในการหลบหนี และต่อมาได้กลับเข้ามาที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการที่จะเข้าทำการจับกุมตัว แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุพยายามที่จะต่อสู้และทำการวิ่งหลบหนี จากนั้นได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของเพื่อนบ้าน ทำการหลบหนีโดยมุ่งหน้า เดินทางเข้าป่าบริเวณอ่างเก็บน้ำร่องสัก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าที่ตำรวจ ที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยาและสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ได้ เร่งระดมกำลังออกติดตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะพบผู้ก่อเหตุดังกล่าว

      ซึ่งจากการสอบถามนางบัวศรี เผ่าแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ระบุว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวนั้นเป็นคนที่ติดยาบ้างอมแงมและหากมีการเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก ก็จะเกิดอาการคุ้มคลั่งชอบทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านตลอด จนถึงทุบตีภรรยาและข้าวของ เคยก่อเหตุหลายครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการจับดำเนินคดีและก็มีการปล่อยตัวออกมา ซึ่งจากกรณีการก่อเหตุดังกล่าวนั้นเพื่อนบ้านทั้ง 2 ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้นถือว่าเป็นคนดีและไม่เคยมีเรื่องด้วยกันมาก่อน แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้ก่อเหตุมักจะหาเรื่องทะเลาะวิวาทแต่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บก็ไม่ได้เอาความแต่อย่างใด จนล่าสุดได้ทำการก่อเหตุดังกล่าวหลังจากที่เกิดอาการคุ้มคลั่งด้วยเข้าไปทำร้ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บถึงบริเวณบนบ้านของผู้เสียชีวิตและหลบหนีไป

สัมภาษณ์…นางบัวศรี เผ่าแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

     ขณะที่เพื่อนบ้านอีกรายที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นคนที่ติดยาบ้างอมแงมเคยถูกจับดำเนินคดีและทำการบำบัดหลายรอบแต่ก็ ไม่สามารถที่จะหยุดยั้งพฤติกรรมได้จนชาวบ้านในละแวก ดังกล่าวเกิดความเอื้อมละอาและไม่มีใครกล้าที่จะมีเรื่องด้วย ซึ่งขณะที่เกิดเหตุตนเองอยู่บริเวณหลังบ้าน ของผู้เสียชีวิตและเกิดเสียงดังขึ้น ก็มีผู้คนได้เดินทางไปเรียกตนเองมา เพื่อเข้าระงับเหตุแต่พอพวกตนเองเดินทางมาผู้ก่อเหตุก็ได้วิ่งหนีออกจากบริเวณบนบ้านมาตนเองจึงได้เดินทางขึ้นไปดูผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมานายเพลิน หรือนายไปรวิทย์ ซึ่งเป็นผู้พี่ได้เสียชีวิตระหว่างทางส่วนน้องได้รับบาดเจ็บและนำตัวส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้

      สัมภาษณ์… นายแสงสุรีย์ ศรีวงศ์ เพื่อนบ้าน ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา