คนโหดยิงสุนัขตายตาไม่หลับ

แชร์ข่าวพะเยา

    คนใจโหดยิงสุนัขตายทรมานตาไม่หลับ ในพื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เชื่อว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุวางยาเบื่อฆ่าแม่หมาท้องแก่เมื่อปี 2563

     ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สนามกีฬาฟุตบอลเอกชน ที่ บ้านเชียงคาน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า นายกิตติทัต และนางสุชัญญา จันต๊ะนาเขตร์ ว่าสุนัขเพศเมีย พันธุ์ลาบราดอร์ สีน้ำตาลอ่อน อายุ 3 ปี ชื่อว่าน้องยิปซีถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเสียชีวิตบนม้าหินอ่อนหน้าบ้าน

นางสุชัญญา เล่าให้ฟังว่ากลางดึกของวันที่ 5 กรกฎาคม 66 ได้ยินเสียงร้องของเจ้ายิปซีบริเวณม้าหินอ่อนหน้าบ้าน จึงลุกไปเปิดผ้าม่านหน้าต่างดูแต่ไม่มีอะไรผิดสังเกต สักพักเสียงก็เงียบหายไป จนกระทั่งรุ่งเช้า ( 6 ก.ค. 2566 ) พบว่า เจ้ายิปซี ได้นอนแน่นิ่งไม่ไหวติง พบบาดแผลเป็นรอยเหมือนมีวัตถุกลมแข็งทิ่มทะลุเข้า บริเวณต้นขาซ้ายใกล้หน้าอกเหมือนถูกยิงด้วยปืน ตกใจและเสียใจมาก เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ เป็นสุนัขที่ฉลาด ขี้เล่น รักเจ้าของ คอยเฝ้าดูแลบ้าน มีนิสัยชอบเห่า เมื่อมีคนแปลกหน้าเข้ามาบ้าน จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้ายิปซีต้องถูกยิงตาย

นางสุชัญญา เล่าต่อว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในครั้งนั้นเป็นแม่สุนัขท้องแก่ถูกคนใจร้ายใช้ยาเบื่อจนทำให้ลูกที่อยู่ในท้องแท้งออกมาเสียชีวิตทั้งแม่และลูก มาปีนี้ยังมาเกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำขึ้นมาอีก “ อยากฝากความถึงคนยิง ว่าอย่าไปทำกับสัตว์มันเลย สิ่งใดที่มันทำแล้วสร้างความเดือดร้อน ก็ขอให้มาแจ้งทางเจ้าของ ตนเองพร้อมที่จะรับฟังและปรับปรุงแก้ไข หรือหากเกิดความเสียหาย ตนเองก็จะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ แต่ขออย่าทำแบบนี้อีก เพราะนี้ก็คือหนึ่งชีวิตเหมือนคนเรา ต่างก็รักชีวิตด้วยกันทุกคน “

    สัมภาษณ์..นางสุชัญญา จันต๊ะนาเขตร์

ด้านนายกิตติทัต กล่าวว่า หลังจากที่ตนทำใจได้ ก็เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นได้นำร่างของยิปซีไปที่คลินิกสัตว์เพื่อผ่านำเอาหัวกระสุนออก แต่เมื่อเอ็กซเรย์ ดูแล้วกลับไม่พบหัวกระสุน คาดว่าน่าจะหลุดออกไปแล้วเมื่อคืนก่อน โดยสังเกตจากรอยที่ทะลุเข้าไปลึกประมาณ 5 เซนติเมตร อาวุธที่ใช้น่าจะเป็นปืนอัดลมที่ใช้หัวกระสุนเหล็กกลม กระแทกทะลุเข้าขาหน้ากระแทกไปบริเวณหัวใจ จึงทำให้เกิดอาการจุกและเลือดตกในจนทำให้เสียชีวิต ต่อจากนั้นตนจึงนำเจ้ายิปซีมาทำพิธีฝังไว้ที่หลังบ้านของตนเอง ส่วนของมือยิง คงจะจับมือใครดมได้ยาก เพราะละแวกนั้นเป็นหมู่บ้านชนบท ไม่มีกล้องวงจรปิด อีกอย่างหัวกระสุนที่จะนำมาเป็นหลักฐานก็ไม่มี เพียงแต่ขอร้องว่าอย่าได้กระทำการแบบนี้อีก สงสารและมีความเมตตาให้กับเขาบ้าง


แชร์ข่าวพะเยา