สาวไร้สัญชาติกระโดดตึก ร.พ.ดับ

แชร์ข่าวพะเยา

    สาวไร้สัญชาติเครียดหนักก่อนกระโดดตึกอุบัติเหตุจากชั้น 4 ดับคาที่ ด้านผู้ใหญ่บ้านสาวเผยพบเป็นคนเร่ร่อนมาอยู่กินในหมู่บ้านกว่า 2 ปีแล้วเตรียมหาทางช่วยเหลือเรื่องฌาปนกิจ

    30 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ทาง ร.ต.อ.จุมพล เมืองมา พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เชียงคำว่ามีหญิงสาวกระโดดตึกจากชั้น 4 ของตึกอุบัติเหตุ จึงได้รีบลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายแพทย์ประพัฒน์ ธรรมสอน รอง.ผอ.รพ.เชียงคำทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าจุดที่สาวรายนี้กระโดดลงมานั้นเป็นดาดฟ้าของชั้น 4 ตึกอุบัติเหตุและร่างกระแทกลงพื้นด้านล่างแต่ด้วยพื้นที่เกิดเหตุเป็นสนามหญ้าจึงบาดเจ็บสาหัสทั้งนี้เจ้าหน้าที่ รพ.เชียงคำได้รีบทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบชั้น 4 และชั้น 5 ในจุดเกิดเหตุก่อนพบเพียงรองเท้าของผู้ตายถูกถอดไว้ที่ชั้น 4 รวมทั้งไม่มีร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

    นายแพทย์ประพัฒน์กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของ รพ.เชียงคำก็ได้ความว่าเมื่อช่วยเย็นที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวสาวรายนี้มาส่งที่รพ.เชียงคำเพราะเห็นว่าไม่สบายจึงพามาตรวจ แต่หลังจากนั้นก็ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ รพ.เชียงคำและพบว่าสาวรายนี้ได้แอบย่องขึ้นไปยังชั้น 5 ตึกอุบัติเหตุบริเวณดาดฟ้าก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดลงมาแต่รอบแรกมากระแทบที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นดาดฟ้ายื่นออกมาอีกชั้นและหลังจากนั้นก็กระโดดลงมาสู่ด้านล่างจนบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ตนคาดว่าผู้ตายหน้าจะเครียดในเรื่องของโรคประจำตัวที่เป็นอยู่เพราะทางผู้ใหญ่บ้านแช่แห้ง ม.6 ต.หย่วน อ.เชียงคำ ได้เล่าให้ตนฟังว่าผู้ตายป่วยเป็นหลายโรค ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้บริหารของ รพ.เชียงคำจะได้ประชุมหารือเพื่อช่วยเหลือศพสาวรายนี้ต่อไป

    ด้านน.ส.จริยานันท์ พันตา ผู้ใหญ่บ้านแช่แห้ง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนเร่ร่อนที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านของตนไม่ต่ำกว่า 2 ปีแล้วและไม่ทราบชื่อเลยว่าเป็นใครมาจากไหนซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างตั้งชื่อให้ว่า นางสมหญิง อายุราว ๆ ไม่เกิน 50 ปี ทั้งนี้ข้อมูลเบื้องต้นนั้นตนทราบจากคนในหมู่บ้านมาว่านางสมหญิงได้เดินทางมาจากบ้านน้ำมิน ม.13 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยไม่รู้ว่าเป็นคนสัญชาติอะไรเพราะไม่มีเอกสารติดตัวมาเลยแม้แต่ฉบับเดียว ซึ่งก็ได้ตระเวนเดินมาเรื่อย ๆ จนมาถึงหมู่บ้านตนเอง ทั้งนี้คนในหมู่บ้านจะเห็นนางสมหญิงเดินไปเดินมาขอข้าวกินบ้าง ขอสุรากินบ้างเป็นประจำ แต่ไม่มีพาภัยกับใคร จนล่าสุดเย็นนี้เห็นชาวบ้านบอกว่านางสมหญิงนอนที่วัดแช่แห้งอาการเหมือนคนไม่สบายตนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจจุดเชียงคำให้มารับตัวไปรักษาที่ รพ.เชียงคำ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มาทราบข่าวว่านางสมหญิงได้กระโดดตึกเสียชีวิตทำให้ทั้งตนเองและชาวบ้านในหมู่บ้านทีรู้ข่าวต่างตกใจเป็นอย่างมาก และได้รีบเดินทางมายังรพ.เชียงคำเพื่อขอดูร่างของนางสมหญิง ทั้งนี้ตนเองได้ประสานผู้ใหญ่บ้านน้ำมินเพื่อเช็คว่าตัวของนางสมหญิงนั้นมีญาติอยู่ที่นั่นหรือไม่และหลังจากนี้ก็จะได้มีการประชุมหารือเพื่อหาทางช่วยเหลือในเรื่องงานฌาปนกิจศพกันต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา