แปลกพบกบดำสนิทเจ้าของเชื่อให้โชคลาภ

แชร์ข่าวพะเยา

    แปลกพบกบที่เลี้ยงไว้ เป็นสีดำสนิท มีคนติดต่อซื้อเป็นจำนวนมาก แต่ตนเองไม่ขาย โดยเชื่อว่ากบดังกล่าวน่าจะให้โชคลาภโดยจะเลี้ยงไว้จนกว่าสิ้นอายุขัย

    หญิงสาววัย 32 ปีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูกบซึ่งมีลักษณะแปลกกว่ากบตัวนี้อื่นที่เลี้ยงไว้ เป็นจำนวนมาก คือจะพบกบตัวดังกล่าวเป็นสีดำสนิท มีลักษณะเงางาม ซึ่งถือว่าเป็นกบที่แปลกและไม่เคยพบเห็นมาก่อนหลังจากที่พบตนเองจึงได้ถ่ายรูปไว้และนำมาลงในโชเชี่ยลในกลุ่มที่เป็นผู้เลี้ยงกบ จนเป็นที่สนใจของผู้ที่ชื่นชอบในการสะสมสัตว์แปลก มาขอซื้อเหมือนกัน โดยจากการสังเกตพบว่ากบตัวดังกล่าวนั้นจะมีลักษณะที่สีดำสนิทและบริเวณด้านท้องนั้นจะมีลักษณะคล้ายตัวเลขที่หลายคนมองแตกต่างกันไปเช่นเลข 472 หรือจะเป็น 18 ซึ่งสอดคล้องกับบ้านเลขที่บ้านของตนเองคือ 185 หมู่ 4

โดยคุณวรัญญา คำมา เล่าว่า ตนเองได้พบกบตัวดังกล่าวเมื่อ 2 เดือน ที่ผ่านมาซึ่งกบที่ตัวเองเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก เป็นรุ่นกบที่มีอายุประมาณ 5 เดือน แต่ที่แปลกที่สุดคือจะมีอยู่ตัวหนึ่งมีสีดำสนิท และดำเป็นพิเศษ จึงได้เรียกพ่อมาดูมันเนื่องจากไม่เหมือนกับตัวอื่น จากนั้นตนเองจึงได้ถ่ายรูปและโพสต์ลงในกลุ่มผู้เลี้ยงกบ โดยตั้งราคาไว้เล่นๆละ 50,000 บาท ปรากฏว่ามีคนสนใจที่จะขอซื้อในราคาหลัก 10,000 เหมือนกันแต่ตนเองและพ่อไม่ยอมขายเนื่องจากเป็นกบแปลกซึ่งคาดว่าจะให้โชคลาภ

     สัมภาษณ์… คุณวรัญญา คำมา อายุ 32 ปีบ้านเลขที่ 185 หมู่ 4 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 087-1450655


แชร์ข่าวพะเยา