แม่ของลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บสงครามดีใจทราบข่าวลูกได้กลับบ้าน

แชร์ข่าวพะเยา

     แม่หนุ่มแรงงานไทย อิสราเอล วัย 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ที่ถูกยิงจากการสู้รบที่อิสราเอล และได้รับบาดเจ็บรู้สึกดีใจ หลังทราบข่าวว่าลูกจะกลับประเทศไทย ในคืนวันนี้ ขณะที่ลูกชายรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ตนเองจะได้เดินทางกลับบ้านโดยคาดว่าหากถึงแล้วคงจะต้องเข้ารับการรักษาตัวก่อนที่จะเดินทางกลับพะเยา

    นางสุพัตรา พุทธสอน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ 8 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นแม่ ของ นายกรัชกร (โจ้) พุทธสอน อายุ 40 ปี ที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทราบข่าวว่าลูกชายตนเองที่ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอล ถูกยิงจากการสู้รบโดยได้รับบาดเจ็บ จะเดินทางกลับประเทศไทยในคืนวันนี้และอาจจะถึงกรุงเทพในวันพรุ่งนี้จากนั้นคงจะเข้ารับการรักษาตัวในกรุงเทพก่อนซึ่งตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายจะได้กลับมายังประเทศไทยและกลับมายังบ้านโดยทางบ้านจะมีการเตรียมจัดพิธีสู่ขวัญตามแบบล้านนา เพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวหากลูกชายเดินทางกลับมายังพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งในส่วนตัวเองนั้นอยากจะไปรับลูกชายที่กรุงเทพมหานคร แต่ก็ติดขัดในหลายเรื่องจึงจะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง หากลูกเดินทางมาถึง

สัมภาษณ์… นางสุพัตรา พุทธสอน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ 8 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

    ขณะที่ลูกชายที่ขณะนี้ได้มีการเตรียมตัวที่จะเดินทางกลับ โดยกล่าวผ่านวิดีโอคอล ว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางสถานทูตประเทศไทยโดยกงสุล ได้มีการติดต่อมาและจะเดินทางมารับในช่วงเวลาประมาณ 3 โมงเย็นเวลาประเทศไทย เพื่อที่จะเดินทางกลับในช่วงคืนวันนี้ เนื่องจากขณะนี้ยังคงอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย เพราะได้มีการสู้รบกันอย่างต่อเนื่องดังนั้นการได้กลับครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่ตนเองจะได้เดินทางกลับ และขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมข้าวของเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะเดินทาง ในคืนนี้ ซึ่งหากถึงประเทศไทยก็คงเข้ารับการรักษาตัวก่อนก่อนที่จะกลับพะเยา เนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถเดินได้อย่างสะดวก


แชร์ข่าวพะเยา