สาวเสมียนทนายความร้องหลังถูกใช้ชื่อที่อยู่แอบอ้างขายโทรศัพท์

แชร์ข่าวพะเยา

    เสมียนทนายความสาวพะเยาร้องสื่อหลังพบแก๊งค์มิจฉาชีพเปิดเพลทหลอกขายมือถือเชิดเงินหลังใช้ชื่อตนเอง แอบอ้างเป็นร้านค้าขาย iPad iPhone โดยขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 5 ราย มาติดตามโทรศัพท์ที่ตนเอง จนล่าสุดต้องเข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เพราะตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว

    นางสาวกรกนก ขันทะรักษ์ เสมียนสำนักงานทนายความ ออกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ไว้แล้ว หลังพบว่ามีการแอบอ้างชื่อ ที่อยู่ของตนเองรวมทั้งปลอมที่อยู่จดทะเบียนพาณิชย์ที่เป็นร้านโทรศัพท์มือถือ โดยการหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยล่าสุดมีผู้เสียหายจากจังหวัดเพชรบูรณ์เดินทางมาหาตนเองที่บ้าน พร้อมกับทวงถามถึงโทรศัพท์ iPad ที่สั่งซื้อไปจนตนเองต้องเกิดความฉงนใจ เนื่องจากว่ามีผู้เสียหายกว่า 5 รายเดินทางมาทวงถามกับตนเอง ทั้งที่ตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่มีร้านค้าที่จะจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งพบว่า ตนเองถูกใช้ชื่อและที่อยู่ทำการแอบอ้างเปิดเพจ เพื่อจำหน่ายโทรศัพท์มือถือให้กับลูกค้า โดยกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่หลอกเด็กนักเรียน ม. 6 นครศรีธรรมราช ซื้อโทรศัพท์ศูนย์เงินไปกว่า 20,000 บาท สุดท้ายไม่ได้ของตามที่สั่งซื้อจริงจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ผู้ประกอบการรายนี้ใช้ชื่อบัญชีนางสาวกรกนก ขันทะรักษ์ เป็นบัญชีรับเงินโอนค่าสินค้า

    โดยนางสาวกรกนก เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้มีนายจักรพันธ์ รุ่งเรืองศิลป์ชาวอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้ามาหาตนเองที่บ้านเลขที่ 603 / 7 หมู่ 5 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และถามถึงตนเองชื่อนางสาวกรกนก ขันทรักษ์ พร้อมบอกว่าให้มารับ iPad ที่ผ่อนชำระกับร้านที่ชื่อ phone second-hand store และส่งลิ้งค์ Google Maps ให้ดูว่าเป็นร้านมือถือที่จดทะเบียนถูกต้อง โดยใช้ชื่อที่อยู่ของตนเองในการเปิดเพจและรับสั่งจองรวมทั้งนางดอกแก้ว แก้วเจิม ซึ่งมีการจดทะเบียนพาณิชย์ในเลขที่บ้านของตนเองคือ 603 / 7 หมู่ 5 แต่ไม่มีตำบล มีแต่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งตนเองไม่รับทราบแต่อย่างใด และประกอบกับที่อยู่ของตนเองไปปรากฏในเพจดังกล่าวได้อย่างไรทั้งยังเห็นชื่อของนางดอกแก้ว แก้วเจิม ที่ปรากฏในข่าวหลอกนักเรียนชั้น ม. 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช ซื้อมือถือแล้วสูญเงินจนแขวนคอเสียชีวิตจนต้องตนเองต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เป็นหลักฐานว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

  สัมภาษณ์… นางสาวกรกนก ขันทะรักษ์ ผู้เสียหาย  อายุ 28  ปี บ้านเลขที่ 603/7 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร085-6530058

    สำหรับในส่วนของนายจักรพันธ์รุ่งเรืองสินผู้เสียหายที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์หลังทำความเข้าใจกันแล้วก็ได้เข้าแจ้งความที่จังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อดำเนินคดีเช่นกัน


แชร์ข่าวพะเยา