เกิดเหตุแทงกันเสียชีวิตหลังเลิกเที่ยวลอยกระทง

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันหลังเลิกงานลอยกระทง ในพื้นที่ตำบลดงเจนอำเภอดงภูกามยาวจังหวัดพะเยาเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาเป็นเหตุให้แทงกันเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 รายขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุ ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยขณะนี้ได้นำตัวเข้าทำการสอบสวนพร้อมกับขอหมายจับใน ช่วงบ่ายวันนี้

  วันที่ 27 พ.ย.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูกามยาว อำเภอภูกามยาว พร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา  ต้องนำของกลางที่พบในที่เกิดเหตุทั้งอาวุธมีด ตลอดจนถึงคาบเลือดเพื่อนำไปพิสูจน์ หลังพบว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าร้านมินิมาร์ทมงคลชัย ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงเรียนดงเจนวิทยาคม ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้นายธวัชชัย ฟองจำ อายุ 39 ปีบ้านเลขที่ 144 หมู่ 13 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ได้เสียชีวิตลงหลังถูกแทงบริเวณหน้าอกจำนวนหลายแผลโดยทางกู้ภัยและเพื่อนได้รีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยา  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกันยังมีเพื่อนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดย 1 ใน 2 นั้นอาการสาหัส ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูกามยาว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆและสามารถพบผู้ก่อเหตุ คือนายสิรวิชญ์ สุขจะยา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้และทำการสอบสวน เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ โดยทางเจ้าที่ตำรวจจะได้นำหมายศาล ทำการจับกุมกับผู้ต้องหาดังกล่าว เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวและประกันตัวออกไป นอกจากนั้นก็จะได้มีการสอบสวนว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่และจะส่งดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของผู้เสียชีวิตทางญาติได้ร่วมกันที่จะจัดเตรียมสถานที่ รวมทั้งต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเสียชีวิตดังกล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอภูกามยาวนั้น ในเรื่องของการทะเลาะวิวาทและเหตุฆ่ากันตายนั้นห่างหายมาเป็นระยะเวลาหลายปี แต่มาในครั้งนี้รู้สึกว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงพอสมควร โดยนางสีนวล ฟองจำ แม่ของผู้เสียชีวิต ระบุว่า รู้สึกเสียใจหลังจากทราบข่าวว่าลูกชายตนเองถูกแทงอย่างหนัก จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งลูกชายของตนเองนั้นปัจจุบันก็อาศัยอยู่กับตนเอง 3 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งจะมีอาชีพในการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าร่วมกับเพื่อนและญาติ โดยปกติแล้วลูกชายจะเป็นคนที่ดื่มเหมือนกัน แต่ก็จะดื่มภายในบ้าน ซึ่งมาในครั้งนี้ทางเทศบาลเขามีการจัดงานลอยกระทง จึงเดินทางไปเที่ยวและก็มาเกิดเหตุจนทำให้เสียชีวิตซึ่งตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร

    สัมภาษณ์… นางศรีนวล ฟองจำ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ 13 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา