ปกครองจับบ่อนไก่ชนหนีวุ่น

แชร์ข่าวพะเยา

    ไก่ชนแตกกระเจิงหลัง นอภ.เชียงคำสั่งการเจ้าหน้าที่ปกครองลงพื้นที่จับกุม ได้ผู้ต้องหา 2 รายเป็นเจ้ามือพร้อมของกลางไก่ชน 15 ตัว

        นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ ได้สั่งการให้ทางนายรุ่งทวี แก้วคำปา นายจิรายุ ยองเพชร 2 ปลัดอำเภอพร้อมกำลัง อส.ส่วนหนึ่งบุกทลายบ่อนไก่ชนซึ่งเปิดไม่ได้รับอนุญาต โดยตั้งอยู่ในพื้นที่กระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านศรีพรม ม.3 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าทีไปถึงเซียนนักพนันไก่ชนได้วิ่งแตกกระเจิงไปคนละทิศคนละทางโดยเจ้าหน้าที่ อส. สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 รายพบเป็นคนในพื้นที่พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง สมุดพกใช้บันทึกต่อแต้ม 2 เล่มรวมทั้งไก่ชน จำนวน 15 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้พร้อมทั้งนำตัวนักพนันทั้ง 2 รายส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

     นายธวัช กล่าวว่า สำหรับการบุกจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากว่า ในช่วงประมาณเที่ยงมีพลเมืองดีได้โทรศัพท์มาหาตนแจ้งว่ามีการลับลอบเล่นไก่ชนในพื้นที่ของบ้านศรีพรม ม.3 ต.ฝายกวางแถมยังมีการไลฟ์สดบนเฟสบุ๊คกันอย่างโจ่งแจ้ง ทั้งนี้เมื่อตนเข้าไปดูก็พบว่ามีการลักลอบเล่นกันจริง จึงได้รีบสั่งการให้ 2 ปลัดอำเภอผ่ายความมั่นคงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ลงพื้นที่เพื่อเข้าทำการจับกุมทันที ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมโดยใช้วิธีบุกเข้าตีแบบสายฟ้าแล้บอีกทั้งมีเล่นแบบไลฟ์สดอย่างโจ่งแจ้งโดยไม่มีเกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใดและเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากด้วย จึงเป็นจัดการอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้ที่จะแอบลักลอบเล่นอีกต่อไป

    ด้านนายรุ่งทวี กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ทางนายอำเภอเชียงคำได้สั่งการลงมานั้นตนเองพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส.เชียงคำส่วนหนึ่งบุกลงพื้นที่ทันที เมื่อไปถึงเซียนนักพนันไก่ชนเห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง ทำให้สามารถจับกุมผู้เล่นได้เพียง 2 รายพร้อมของกลางอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก แต่พบว่า 2 รายนี้เป็นเจ้ามือในการเปิดบ่อนไก่ชนโดยไม่ได้รับอนุญาตจึงควบคุมตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วยเช่นกัน


แชร์ข่าวพะเยา