หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี เลี้ยงกระต่ายพันธ์เนื้อขายสร้างรายได้ดี

แชร์ข่าวพะเยา

    หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี ในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เลี้ยงกระต่ายพันธุ์เนื้อ ผสมนิวซีแลนด์ จำหน่าย ทั้งเป็นตัวและการชำแหละ ให้กับลูกค้า สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

       นายสุทิน สิงห์แก้ว หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูกระต่ายที่เขาเลี้ยงไว้ ซึ่งมีหลากหลาย อายุและขนาด ที่ปัจจุบันมีมากถึงกว่า 200 ตัว หลังจากเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา เขาได้นำกระต่ายมาเลี้ยงไว้เพื่อดูเล่น แต่ต่อมาได้มีการขยายพันธุ์ จนออกลูกหลานจำนวนมาก จึงได้นำออกจำหน่าย ทั้งเป็นกระต่าย ที่ชำแหละเนื้อแล้วตลอดจนถึงกระต่ายที่นำไปเลี้ยง เพื่อความสวยงาม

      โดยนายสุทิน เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้นำกระต่ายมาเลี้ยงเพียง 2- 3 ตัว ไว้เพื่อดูเล่น แต่ต่อมาได้มีการขยายพันธุ์ออกมาเป็นจำนวนมาก จึงทำการนำออกจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีลูกค้า ทั้งในพื้นที่และต่างประเทศ เดินทางมารับซื้อและสั่งซื้อกันอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการขยายพันธุ์มาโดยตลอด ซึ่งกระต่ายที่ตนเองนำมาเลี้ยงนั้นจะเป็นกระต่ายพันธุ์เนื้อ และผสมกับนิวซีแลนด์ ซึ่งมี ผู้นิยม เป็นจำนวนมาก ทั้งการจำหน่ายที่เป็นการชำแหละเป็นเนื้อ และจำหน่ายเป็นตัว เพื่อนำไปเลี้ยงไว้ดูเล่น โดยตนเองจะจำหน่าย กระต่ายซึ่งมีอายุที่หย่านมแล้ว จะจำหน่าย ตัวละ 100 บาท และหากเป็นกระต่ายที่โตเต็มวัย ก็จะจำหน่าย ที่ตัวละ 250 บาท และหากเป็นกระต่ายที่ชำแหละเป็นเนื้อก็จะจำหน่ายที่ ตัวละ 300-350 บาท แต่ละเดือน ก็จะมีลูกค้าเดินทางมา สั่งซื้อ และสั่งให้ทำเป็นกระต่ายชำแหละเนื้อโดยตลอด เฉลี่ยแล้วต่อเดือน มากกว่า 20 ตัว ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

    สัมภาษณ์… นายสุทิน สิงห์แก้ว อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ 6 ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โทร.089-9548606


แชร์ข่าวพะเยา