โรงพยาบาลพะเยา ร่วมกับ มูลนิธิศัลย์ฯ สร้างข้อต่อชีวิต จัดโครงการผ่าตัดข้อเข่าและข้อสะโพกเทียม

แชร์ข่าวพะเยา

โรงพยาบาลพะเยา ร่วมกับ มูลนิธิศัลย์ฯ สร้างข้อต่อชีวิต จัดโครงการผ่าตัดข้อเข่าและข้อสะโพกเทียม Happy Walk Operation ครั้งที่ 10 เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดพะเยา ประจำปี 2563 โดย แพทย์หญิงจิรพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา กล่าวต้อนรับและเปิดงาน ศ.นพ. กีรติ เจริญชลวานิช แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ประธานมูลนิธิฯ กล่าววัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯพร้อมมอบของที่ระลึกในวันวาเลนไทน์ให้กับผู้ป่วยที่รับการผ่าตัดจำนวน 41 ราย 54 ข้อ ณ ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลพะเยา




โดยโครงการนี้มี ศ.นพ. กีรติ เจริญชลวานิช แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นหัวหน้าทีม พร้อมด้วยแพทย์ออร์โธปิดิกส์จิตอาสาอีกหลายท่าน ได้ร่วมกันจัด “โครงการ ศัลย์ สร้างข้อ ต่อชีวิต NEW JOINT FOR LIFE “ กับภารกิจผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมให้ผู้ป่วยยากจนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ เพื่อให้ผู้ยากไร้กลับมาเดินได้อีกครั้ง




ซึ่งโครงการนี้เริ่มเมื่อปี 2557 ไปผ่าตัดให้คนไข้ยากจน 10 คน ที่แม่สอด จังหวัดตาก ในชื่อ Happy Walk Operation  จากคนไข้เดินแทบไม่ได้ พอเปลี่ยนข้อเข่าเทียมไปแล้วสามารถลุกเดินได้ในวันแรก ด้วยเทคนิคใหม่ล่าสุดคือฉีดยารอบเส้นประสาท ควบคุมความเจ็บปวดที่หน้าหัวเข่าและฉีดยาภายในหัวเข่ากับแผลผ่าตัดเล็กมาก คนไข้จึงแทบไม่มีการอักเสบและเจ็บเหมือนเมื่อก่อน โดยคนไข้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าผ่าตัด ข้อเข่าเทียม โดยมีผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเข้ามูลนิธิศัลย์ฯ สร้างข้อต่อชีวิตชื่อบัญชี มูลนิธิ ยุวพัฒน์ เพื่อโครงการผ่าตัดข้อเข่าเทียม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนศรีนครินทร์ (อุดมสุข) บัญชีออมทรัพย์ เลขที่  048-290011-9



แชร์ข่าวพะเยา