บาร์บีคิวโคขุนดอกคําใต้รสเด็ดขายดี

แชร์ข่าวพะเยา

        สหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา แปรรูป เนื้อโคขุนเป็นบาร์บีคิวโคขุน ที่มีรสชาติ อร่อยนุ่มลิ้นโดยมีทั้งรส หมาล่า พริกไทยดำ และรสดั้งเดิม โดยทำออกจำหน่ายเพียงไม้ละ 15 บาท นอกจากนั้น ยังทำเป็นแพ็คเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่จะนำไปปิ้งย่างเอง

       คุณสุคนธ์ หอมไชยา สมาชิกกลุ่มสหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ กำลังทำการปิ้งย่างบาร์บีคิว ที่นำเนื้อโคขุนดอกคำใต้ มาทำการแปรรูปเป็นบาร์บีคิวเนื้อโคขุน เพื่อออกจำหน่าย หลังจากที่กลุ่มสหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ ได้ทำการส่งเสริมให้เกษตรกรได้ทำการเลี้ยงโคขุนและจากนั้น ก็นำเนื้อโคขุนมาทำการแปรรูปออกจำหน่าย ทั้งจำหน่ายเป็นเนื้อสดและผลิตภัณฑ์อีกหลายๆอย่างออกให้บริการกับลูกค้า รวมทั้งบาร์บีคิวเนื้อโคขุน ที่ถือเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อ อีกอย่างหนึ่งของกลุ่มสหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ ที่ลูกค้าต่างให้ความสนใจและเดินทาง มาหาซื้ออย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยของ เนื้อโคขุน ที่นุ่มลิ้น

      โดยคุณสุคนธ์ หอมไชยยา ระบุว่า กลุ่มสหกรณ์โคขุนดอกคำใต้นั้น ได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรทำการเลี้ยงโคขุนและจากนั้นก็จะมีการชำแหละ แปรรูป โดยทางสหกรณ์มีโรงเชือดเป็นของตัวเอง จากนั้นก็พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆทั้งเนื้อโคขุนสด ตลอดจนถึงการแปรรูปและบาร์บีคิวก็เป็นอีกเมนูหนึ่ง ที่ลูกค้าให้ความสนใจ เนื่องจากเราคัดสรรเนื้อโคขุนที่มีคุณภาพนำมาย่างบาร์บีคิว ซึ่งมีหลากหลายรสชาติทั้งบาร์บีคิว หมาล่า พริกไทยดำ รวมทั้งรสดั้งเดิม โดยจะจำหน่ายเพียงไม้ละ 15 บาท นอกจากนั้นก็ได้มีการ จัดทำเป็นแพ็คสำเร็จรูป บริการให้กับลูกค้า ที่ต้องการนำไป ปิ้งย่างด้วยตนเอง ซึ่งถือว่าบาร์บีคิวเนื้อโคขุนดอกคำใต้ ถือว่ามีชื่อเสียงของสหกรณ์อีกเมนูหนึ่ง


แชร์ข่าวพะเยา