อบต.บ้านปินปิดสถานที่ท่องเที่ยวป้องกันโควิช 19

แชร์ข่าวพะเยา

      องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปิน คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าทำการขอความร่วมมือกับร้านค้าและซุ้มจำหน่ายของ บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำร่องสัก ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ให้ปิดงดกิจกรรมการท่องเที่ยวและขายของ รวมทั้งทำการรื้อถอนซุ้มต่างๆที่อยู่บริเวณโดยรอบอ่างเก็บน้ำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามมติของทางจังหวัด โดยในปีนี้จะงดกิจกรรมการท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้จนกว่าจะคลี่คลาย

      นายสังวร อินต๊ะสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาพร้อมด้วยคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่นำประกาศเข้าทำการขอความร่วมมือกับผู้ค้าขาย บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำร่องสัก ในพื้นที่ตำบลบ้านปิน ให้ทำการปิดกิจกรรมและงดจำหน่ายสินค้า บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว หลังมีประกาศทางจังหวัดให้ปิดสถานที่ ที่จะมีคนมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นที่นิยมของประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปที่จะเดินทางมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

      ซึ่งนายสังวร ระบุว่า ตอนนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดและอำเภอ ได้มีคำสั่งที่จะให้มีการปิดกิจกรรมที่มีคนชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็จะมีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างจำนวนมากโดยเฉพาะฤดูร้อนและสงกรานต์นี้  ซึ่งเกรงจะเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ดังนั้นในปีนี้ ทางพื้นที่จึงได้ขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนให้ทำการปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้และงดกิจกรรมท่องเที่ยว ไปก่อนสำหรับปีนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว และให้ผู้ค้าบริเวณโดยรอบงดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งให้มีการดำเนินการรื้อถอนซุ้มบริเวณโดยรอบ ออกเพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและชุมนุมกัน อันจะนำไปสู่ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรค


แชร์ข่าวพะเยา