ปล่อยแถวเคอร์ฟิวประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี

แชร์ข่าวพะเยา

วันที่3เมษายน2563จังหวัดพะเยาจัดพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อปฏิบัติการตามคำสั่งในสถานการณ์ภาวะฉุกเฉิน หลังรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว โดยให้ประชาชนห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22:00 น. จนถึงเวลา 4.00 น. ซึ่งหลังจากเวลา 22.00 น. พบว่าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่มีใครออกนอกเขตเคหะสถาน ซึ่งทำให้บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาเงียบสงบไม่มีผู้เดินทางแต่อย่างได

       นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พลตรี จรัส  ปัญญาดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา และพลตำรวจตรีธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ต้องร่วมกันเข้าทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ทั้งข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ออก ปฏิบัติการตามคำสั่งของรัฐบาลในสถานการณ์ภาวะฉุกเฉิน ที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการให้ประชาชนห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา  22.00  น. จนถึงเวลา  4.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการเข้มข้น ที่จะไม่ให้ประชาชนออกนอกเคหะสถาน เพื่อบรรเทาในเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

     ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดปฏิบัติการดังกล่าว พบว่า ในพื้นที่จังหวัดพะเยาช่วงหลังเวลา  22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้มีการลาดตระเวนไปตามถนนสายต่างๆในพื้นที่ของจังหวัดพะเยา พบว่ามีประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง โดยสภาพถนนแทบทุกเส้นทางไม่มีรถที่สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งประชาชนก็ไม่ได้ออกนอกเคหะสถานแม้แต่อย่างได ทำให้บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาเงียบสงบและประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการนี้อย่างเคร่งครัด


แชร์ข่าวพะเยา