พบผู้ป่วยโควิดรายที่ 3 หลังสัมผัสกับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

แชร์ข่าวพะเยา

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา แถลงพบผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 3 ของจังหวัดพะเยา เป็นหนุ่มเซลล์แมน ในพื้นที่อำเภอเมือง สัมผัสผู้ป่วยหลังติดต่อธุรกิจที่จังหวัดพิษณุโลก โดยได้เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับผู้ป่วยโควิด เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

    นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ต้องออกมาแถลงผลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยพบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 3 เป็นชายในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีอาชีพเป็นเซลล์แมน โดยประวัติการสัมผัสเชื้อนั้นได้เดินทางไปประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมาและได้ร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนอีก 3 ราย จากนั้นก็ได้มีการเดินทางไปประกอบธุรกิจในหลายพื้นที่ และต่อมาในวันที่ 24 มีนาคม ได้รับทราบข่าวจากเพื่อนที่ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่จังหวัดพิษณุโลกติดไวรัสโควิด19 ตนเองจึงได้โทรศัพท์บอกให้ญาติที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หาพื้นที่ในการกักกันตัวเอง โดยได้อาศัยเพียงลำพังและไม่ ได้สัมผัสกับผู้คนอื่นแต่อย่างใด แต่การที่จะแพร่เชื้อหรือการกระจายเชื้อนั้น จะมีน้อยมาก เนื่องจากผู้ป่วยมีความรับผิดชอบต่อตัวเองสูง ต่อมาในวันที่ 7 ได้เข้ามาตรวจตามคำแนะนำของแพทย์ ที่ระบุว่าหากมีอาการผิดปกติให้เข้าพบแพทย์โดยด่วน ซึ่งผลของการตรวจพบติดไวรัสโควิด ดังกล่าวเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของการสัมผัสเชื้อกับผู้ป่วยรายนี้ จะมีก็เพียงแต่เจ้าหน้าที่ อสม.พยาบาล ที่เข้าไปทำการดูแล รวมทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาลที่เฝ้าติดตามอาการประมาณ 20 คน ซึ่งขณะนี้ก็ได้เฝ้าติดตามอยู่ สำหรับผู้ป่วย ก็ทำการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา ซึ่งอาการไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใดและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

    ขณะที่นายแพทย์ไกรสุข เพชระบุรณิน นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดพะเยา ระบุว่า ขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ทางโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการพบไทม์ไลน์ของการระบาดและพบผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าเป็นผู้ป่วยที่เดินทางจากพื้นที่อื่นทั้งสาม 3 ราย ในส่วนของพื้นที่จังหวัดพะเยายังไม่มีการ พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดพะเยาก็มีมาตรการในการที่จะดูแลป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างเข้มข้น และในส่วนของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ในขณะนี้ก็จากครบกำหนด 14 วันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาการของผู้ป่วยรายที่มีอายุน้อยนั้น ขณะนี้ก็เป็นปกติ แต่คงเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอายุมากและมีโรคประจำตัว 1 ราย ที่ต้องมีการสังเกตุอาการอย่างต่อเนื่อง


แชร์ข่าวพะเยา