พระทำขนมปาดแจกชาวบ้านช่วยวิกฤติโควิด

แชร์ข่าวพะเยา

     พระสงฆ์วัดทำขนมปาดแจกชาวบ้านช่วยวิกฤติโควิดโสมนัสทุ่มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  พร้อมด้วยชาวบ้านช่วยกันทำขนมปาด ซึ่งเป็นขนมพื้นบ้านของภาคเหนือ ที่นิยมทำกันในช่วงสงกรานต์หรืองานบวช แจกจจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านช่วงวิกฤติวิด 19 ขณะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

    พระครูใบฎีกาทศพล ญาณเมธี เจ้าอาวาสวัดโสมนัสทุ่มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  พร้อมด้วยชาวบ้านช่วยกันทำขนมปาด ซึ่งเป็นขนมพื้นบ้านของภาคเหนือ ที่นิยมทำกันในช่วงสงกรานต์หรืองานบวช ทำมาจากข้าวจ้าวกวนกับน้ำอ้อย โรยหน้าด้วยมะพร้าวขูด เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในช่วงอยู่บ้านป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

     พระครูใบฎีกาทศพล เปิดเผยว่า คณะศรัทธาและทางวัดได้ทำขนมปาดวันละ 100 กล่อง เพื่อแจกให้กับประชาชนที่อยู่บ้านในช่วงการป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากทางวัดได้รับการบริจาคข้าวสารมาจำนวนหนึ่ง จึงอยากช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการตอบแทนในสถานการณ์แบบนี้  ซึ่งทำมาเป็นเวลา 2 วัน แล้ว ก่อนจะนำไปแจกให้ชาวบ้านในตอนเย็น บางรายเมื่อทราบข่าวก็จะเดินทางมารับเองที่วัด โดยจะทำทุกวันจนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้ยังเตรียมแจกอาหารฟรีในตอนเย็นทุกวันตั้งแต่วันพุธ ที่จะถึงนี้เป็นต้นไปด้วย

     ขณะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ เป็นระยะเวลา 11 วันแล้ว โดยล่าสุดยอดผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสมจำนวน 113 ราย ผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย ส่งผลตรวจไม่พบเชื้อ 105 ราย รอผลตรวจ 5 ราย ขณะที่ผู้ป่วยที่พบเชื้อจำนวน 3 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1 ราย ยังอยู่ที่โรงพยาบาล 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย


แชร์ข่าวพะเยา