หลายหน่วยงานมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19

แชร์ข่าวพะเยา

      หลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดพะเยา นำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งใข่ไก่ มอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ ระบาดของไวรัสโคล วิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยผู้คนส่วนใหญ่ไม่มีงานทำและไม่มีรายได้ เนื่องจากถูกปิดกิจการและสถานที่ตามคำสั่งของราชการ

      ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ อำเภอเชียงคำ พร้อมกัลยาณมิตรและ พระครูวิศิษฏ์สรการ (พระครูไทย)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร และ ห้างโลตัสสาขาเชียงคำ ร่วมกันนำไข่ไก่จำนวน 15,000 ฟอง(500 แผง) แจกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

      ซึ่ง พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย กล่าวว่า สภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันเป็นอย่างมากจึงได้นำไข่มาแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากกัลยาณมิตรและองค์กรภาคเอกชนหลายฝ่ายร่วมกันสนับสนุนไข่ไก่เพื่อนำมามอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์จากพิษโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนให้ก้าวข้ามสถานการณ์ไวรัสโควิค-19 ไปด้วยกัน สร้างความดีใจให้กับประชาชนที่มารอบไข่ไก่ในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ ยังได้ตั้งจุดบริการตรวจวัดอุณหภูมิ ให้กับพี่น้องประชาชนได้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และรักษาระยะห่าง 2 เมตร เพื่อป้องกันติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่ชาวบ้านที่เข้ามาภายในบริเวณรับแจกไข่ด้วย

      ขณะที่นายนคร สรรพาณิชย์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าพะเยาพิทยาคม และสตรีพะเยา พร้อมสมาชิก นำสิ่งของซึ่งเป็นข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งไข่ไก่ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ สนามกอล์ฟกว๊านพะเยา ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ที่ประสบปัญหาในเรื่องของการหยุดงานและไม่มีรายได้ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการที่ไม่มีงานทำ เนื่องจากถูกปิดสถานที่ตามคำสั่งของทางราชการในการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จึงทำให้ได้รับความเดือดร้อนหนัก ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้เพื่อเป็นการมอบโอกาสให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตดังกล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม จำนวน 114 ราย ตรวจพบเชื้อ 3 รายไม่พบเชื้อจำนวน 111 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย


แชร์ข่าวพะเยา