ขนมครกชาววังไส้แตกขายดีลูกค้าสั่งซื้อต่อเนื่อง

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 40 ปี พร้อมภรรยา ในพื้นที่ ชุมชนร่มโพธิ์ทอง ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาไอเดียเก๋ พลิกแพลงขนมครกสูตรชาววังโบราณ เป็นขนมครกชาววังไส้แตก ขายทางออนไลน์ มีลูกค้าสนใจสั่งออเดอร์ต่อเนื่อง แต่ละวันสามารถส่งขายได้วันละ 30 ถึง 40ชุด โดยจำหน่ายชุดละ 50 บาท ถึง 100 บาท

นายสุวิน ฝอยทอง อายุ 40 ปี พร้อมภรรยา ต่างช่วยกันทำการผลิตขนมครกสูตรชาววัง ที่มีความแตกต่างจากขนมครกโดยทั่วไป โดยเขาได้ผลิตเป็นขนมครกชาววังไส้แตก หลังจากที่ได้ทำการพลิกแพลงสูตรขนมครกโบราณ ที่ขายอยู่เป็นประจำในก่อนหน้านี้ โดยหันมาทำเป็นขนมครกที่ใส่ใส้หลากหลาย และมีปริมาณไส้ที่ค่อนข้างที่จะมีความหนากว่าขนมครกสูตรโบราณที่ทำมาซึ่งโดยปกติทั่วไปแล้วขนมครกชาววังสูตรโบราณนั้น จะใช้วิธีการยอดหน้าด้วยใบหอม แต่ตนเองและภรรยาได้ทำการพลิกแพลง ที่จะทำให้ขนมครกสูตรชาววังโบราณ ให้เป็นที่น่าสนใจจึงได้นำไส้ต่างๆซึ่งมีทั้ง ข้าวโพด ใบหอม มัน เผือก ฟักทอง มะพร้าวอ่อนขูด ฝอยทอง มาเป็นส่วนผสมของไส้ ซึ่งขนมครกในแต่ละถาดนั้น จะมีไส้ทั้ง 7 อย่างให้ลูกค้าได้รับประทานและหากลูกค้าท่านไหนที่ต้องการจะใส่ไส้อะไรก็สามารถที่จะสั่งได้ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการทำขนมครกชาววังลักษณะดังกล่าว และทำการโพสต์ทางโชเชี่ยล พบว่ามีลูกค้าจำนวนมาก สั่งออเดอร์กันอย่างต่อเนื่อง

    โดยนายสุวิน เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองทำขนมครกสูตรโบราณขายตามตลาดและตลาดนัด ตามที่ต่างๆพอหลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้น การออกไปจำหน่ายขนมครกดังกล่าวนั้นก็ไม่สามารถทำได้ ภรรยาของตนเองจึงได้ทำการพลิกแพลงขนมครกสูตรโบราณ ที่ทำอยู่มาเป็นขนมครกชาววังลักษณะไส้แตก จากนั้นก็ได้โพสต์ลงในโซเชียลพบว่ามีลูกค้า ให้ความสนใจและสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละวันจะมีออเดอร์วันละไม่ต่ำกว่า 30 ถึง 40 ถาด หรือชุด และหากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมีออเดอร์เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากโดยตนเองนั้นจะจำหน่ายในราคาหากเป็นทั้งถาดก็จะคิดในราคาชุดละ 100 บาท ก็จะได้หน้าที่ครบทั้ง 7 อย่างและหากลูกค้า จะสั่งซื้อในราคาชุดละ 50 บาท ปริมาณไส้หรือหน้าต่างๆก็จะลดลงตามลำดับ  ซึ่งแต่ละวันสามารถที่จะสร้างรายได้ให้วันละกว่า 3-4 พันบาท     นายสุวิน ฝอยทอง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 205 / 4 ชุมชนร่มโพธิ์ทอง ตำบลแม่ต่ำอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ …063-5241456


แชร์ข่าวพะเยา