พายุลูกเห็บพัดถล่มต้นพยุงอายุมากกว่า 60 ปีล้ม

แชร์ข่าวพะเยา

      เมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา เกิดพายุฝนลูกเห็บ เข้าพัดถล่มในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ส่งผลให้ต้นพยุงอายุมากกว่า 60 ปี ขนาดสองคนโอบ ภายในบริเวณค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ล้มทับสายไฟฟ้าเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าหักสองต้น และทำให้กระแสไฟฟ้าดับนานนับ 6 ชั่วโมง

      เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลหารบกที่ 34  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยาต้องเร่งเข้าทำการตัดทอนกิ่งต้นพยุงขนาดใหญ่ อายุมากกว่า 60 ปี เส้นรอบวงประมาณสองคนโอบ หลังถูกพายุลูกเห็บเข้าพัดถล่มในช่วงเย็นที่ผ่านมา จนส่งผลให้ต้นไม้จำนวนมากในพื้นที่ของค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ต้องหักโค่นลง รวมทั้งต้นพยุงที่มีอายุมากกว่า 60 ปีก็ถูกกระแสลมพัดจนหักโค่นลงทับ กับสายไฟฟ้าและสายสื่อสารจำนวนมาก นอกจากนั้นยังทำให้เสาไฟฟ้าหักจำนวน 2 ต้น ซึ่งส่งผลให้ไฟฟ้าบริเวณโดยรอบค่ายขุนเจือง ดับนานนับ 6 ชั่วโมง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าทำการแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนเพื่อให้ใช้เส้นทางสัญจรที่สามารถผ่านได้ นอกจากนั้นผลพวงของพายุร้อนดังกล่าวคาดว่ายังคงส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านรวมทั้งพืชผลของชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งภายในวันนี้คาดว่าจะสามารถที่จะสำรวจความเสียหายของประชาชนในพื้นที่ต่างๆได้


แชร์ข่าวพะเยา